Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại hội Đại biểu Hội người mù tỉnh Bắc Giang lần thứ V

Cập nhật: 13:48 ngày 29/10/2014
(BGĐT) - Ngày 29-10, Hội Người mù tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2014-2019. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Hưởng, Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam.
         
       
{keywords}
Đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Hội. Ảnh : Hoài Thu.


Nhiệm kỳ qua, Hội Người mù tỉnh Bắc Giang đẩy mạnh củng cố tổ chức hội ở cơ sở, tích cực tham mưu cho chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể hỗ trợ hội viên, thường xuyên tổ chức truyền nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật giúp người khiếm thị tích cực lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. 5 năm liên tục, Hội được Hội Người mù Việt Nam đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. 

Thời gian tới, Hội tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động ngày càng hấp dẫn nhằm tập hợp, thu hút hội viên; tăng cường thông tin, phổ biến chính sách của Đảng và Nhà nước, nhất là chính sách với người khuyết tật; chú trọng đào tạo nghề, giải quyết việc làm, giúp hội viên tiếp cận và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ; đẩy mạnh hoạt động chăm lo cho phụ nữ và trẻ em mù. 

       
{keywords}
Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam Nguyễn Xuân Hưởng tặng Kỷ niệm chương cho các cá nhân. Ảnh: Hoài Thu.

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí: Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Xuân Hưởng đánh giá cao hoạt động của Hội Người mù tỉnh đã có nhiều cách làm hiệu quả, nhất là tạo việc làm, phát triển kinh tế, khuyến học, giúp hội viên vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng. 

Để người mù có nhiều cơ hội tiếp cận các chính sách của Nhà nước và sự quan tâm của toàn xã hội, các đồng chí đề nghị các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở, tuyên truyền các chính sách đối với người khuyết tật đến hội viên. Các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ Hội Người mù, từng bước xã hội hóa các hoạt động chăm lo hội viên, chống kỳ thị, phân biệt.       

{keywords}
Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội. Ảnh: Hoài Thu

Đại hội đã hiệp thương cử Ban Chấp hành Hội Người mù tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019 gồm 13 đồng chí, ông Đỗ Trung Kiên tái cử giữ chức Chủ tịch Hội. 

                                                                                              Bảo Khánh


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...