Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tọa đàm 45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 13:09 ngày 21/11/2014
(BGĐT) - Ngày 21-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Bắc Giang tổ chức tọa đàm "45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh". Đến dự có PGS, TS  Ngô Văn Thạo, thành viên bộ phận giúp việc Chỉ thị số 03 của Ban Tuyên giáo T.Ư; đại diện Ban Tuyên giáo các huyện, thành uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
Quang cảnh buổi tọa đàm

Báo cáo đề dẫn nêu rõ: Di chúc của Bác là văn kiện lịch sử vô giá, kết tinh tinh hoa, tư tưởng, đạo đức và tâm hồn cao đẹp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; là tâm nguyện, niềm tin sâu sắc của Người gửi lại toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và các thế hệ mai sau. 

Trong đợt sinh hoạt chính trị nhân dịp kỷ niệm 45 năm Di chúc của Bác (từ tháng 9 đến tháng 11-2014), các địa phương, đơn vị trong tỉnh đã tích cực triển khai hoạt động tuyên truyền về nội dung, giá trị cốt lõi của Di chúc; tiến hành liên hệ kiểm điểm việc thực hiện gắn với công việc, nhiệm vụ của từng cá nhân, tổ chức. 

Tại buổi toạ đàm có 29 tham luận gửi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ yếu đề cập đến những nội dung trọng tâm trong Di chúc của Người như: Về công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng hiện nay; vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục lý luận chính trị; sự gắn bó mật thiết giữa Đảng với nhân dân trong phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Nội dung các tham luận gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị và thực tiễn hoạt động của đơn vị. 

Từ thực hiện lời căn dặn của Bác đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo của các cá nhân, tập thể. Tiêu biểu như các phong trào thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo” của Liên đoàn Lao động tỉnh; "Mỗi cấp uỷ viên xây dựng một điển hình tiên tiến, mỗi đảng viên làm một việc tốt tiêu biểu" của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh; "Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" của Tỉnh đoàn Thanh niên...

Thông qua toạ đàm nhằm tiếp tục khẳng định giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và Di chúc thiêng liêng của Người. Từ đó nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc học và làm theo Bác; góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...