Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Nga và Bê-la-rút

Cập nhật: 14:07 ngày 28/11/2014
Sáng 28-11 (giờ Hà Nội), chuyên cơ chở Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về đến thủ đô Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức LB Nga và Cộng hòa Bê-la-rút theo lời mời của Tổng thống V. Pu-tin và Tổng thống A. Lu-ca-sen-cô.
{keywords}

Cộng đồng người Việt và các bạn Nga ra sân bay ở TP Xô-chi (LB Nga) tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức LB Nga.

{keywords}

Rời Thủ đô Min-xcơ (Bê-la-rút) về Thủ đô Hà Nội (Việt Nam), Tổng Bí thư đã gửi điện cảm ơn Tổng thống Bê-la-rút, A. Lu-ca-sen-cô. Bức điện nhấn mạnh: “Rời Thủ đô Min-xcơ, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Bê-la-rút, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ngài Tổng thống, các nhà lãnh đạo và nhân dân Bê-la-rút đã dành cho tôi và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam những tình cảm hữu nghị nồng thắm và sự đón tiếp trọng thị, chu đáo. 

Chuyến thăm Bê-la-rút lần này đã để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc về đất nước tươi đẹp, thanh bình, người dân Bê-la-rút hiền hòa, thân thiện, giàu lòng mến khách, đang ngày càng phát triển.

Tôi tin tưởng rằng, kết quả của chuyến thăm sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Bê-la-rút vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình và thịnh vượng chung của khu vực và thế giới.

Tôi chân thành chúc nhân dân Bê-la-rút tiếp tục đạt được những thành tựu mới to lớn hơn nữa trong công cuộc phát triển đất nước phồn vinh.  Chúc ngài Tổng thống và các vị lãnh đạo Bê-la-rút sức khỏe và hạnh phúc. Chúc quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Bê-la-rút ngày càng được tăng cường và phát triển tốt đẹp”.

Trước đó, tối 27-11 (giờ địa phương) tại Sân bay Quốc tế Bê-la-rút, Thủ tướng Chính phủ Cộng hòa Bê-la-rút M.V Mi-át-xơ-nhi-cô-vích và nhiều bộ trưởng Bê-la-rút đã ra tận chân cầu thang máy bay, tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Cộng hòa Bê-la-rút.

* Vào sáng 26-11 (giờ địa phương), rời TP Xô-chi (LB Nga) kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức LB Nga về Sân bay Quốc gia Bê-la-rút, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã gửi điện cảm ơn Tổng thống V. Pu-tin. Bức điện gửi đến Tổng thống LB Nga bày tỏ tin tưởng, chuyến thăm lần này là cơ sở củng cố và làm sâu sắc hơn nữa, đưa quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và LB Nga lên tầm cao mới và hiệu quả hơn, tương xứng với tiềm năng và nguyện vọng của nhân dân hai nước, vì lợi ích, tương lai tốt đẹp của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và trên thế giới.

Trong 6 ngày từ 23 đến 28-11, thực hiện chương trình chuyến thăm chính thức LB Nga và Cộng hòa Bê-la-rút, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiến hành hội đàm với Thủ tướng Nga và Thủ tướng Bê-la-rút, hội kiến với các Ngài Thủ tướng hai nước và nhiều quan chức cấp cao của Nhà nước, Quốc hội LB Nga và Cộng hòa Bê-la-rút. Tổng Bí thư cũng đến thăm nhiều địa phương, làm việc với các tập đoàn kinh tế lớn; nói chuyện với hội hữu nghị, hội CCB; tham quan các di tích lịch sử, văn hóa của LB Nga và Bê-la-rút... Sau các cuộc hội đàm, hội kiến, Việt Nam và LB Nga đã ra Tuyên bố chung và ký kết 9 văn kiện hợp tác giữa hai nước. Việt Nam và Bê-la-rút cũng ra Tuyên bố chung và ký kết 3 văn kiện hợp tác quan trọng.

Theo đánh giá của Lãnh đạo Ban Đối ngoại Trung ương, chuyến thăm chính thức LB Nga và Cộng hòa Bê-la-rút của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

Theo QĐND


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...