Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2

Cập nhật: 18:57 ngày 21/12/2014
Ngành Điện lực Việt Nam đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó.
{keywords}

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao Huân chương Hồ Chí Minh (lần thứ 2) tặng Tập đoàn Điện lực Việt Nam. (Ảnh: Nhan Sáng-TTXVN).

Ngày 21/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2. Tới dự buổi lễ có Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Sinh Hùng, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải.

Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngành Điện lực Việt Nam đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước giao phó. Tiềm lực năng lượng của đất nước đã tăng lên vượt bậc: từ chỗ chỉ có 31,5 MW vào năm 1954 ở miền Bắc, đến nay tổng công suất lắp đặt của hệ thống điện Quốc gia đã được tăng lên gấp hơn 1000 lần với khoảng 35.000 MW, trong đó công suất sử dụng cao nhất của hệ thống khoảng trên 22.000 MW. Điện lực Việt Nam đã bước lên vị trí thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 31 trên thế giới về quy mô nguồn điện.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò chủ đạo trong việc đầu tư lưới điện quốc gia cho khu vực nông thôn. Đến nay cả nước đã có 100% số huyện có điện lưới và điện tại chỗ, 99,42% số xã và 97,83% số hộ dân nông thôn có điện lưới. Tập đoàn cũng tham gia tích cực, hiệu quả vào công tác an sinh xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Ghi nhận những đóng góp to lớn của ngành điện lực đối với sự nghiệp cách mạng cũng như quá trình xây dựng và bảo vệ tổ quốc, nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng trao tặng Huân chương Hồ Chí Minh lần thứ 2 cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám đốc Tập đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải biểu dương những thành tích mà ngành Điện lực Việt Nam các thế hệ đã đạt được trong thời gian qua. Phó Thủ tướng một lần nữa nêu rõ quan điểm ngành Điện phải đi trước một bước để đáp ứng nhu cầu phát triển của đất nước, nâng cao chất lượng điện năng và chất lượng các dịch vụ điện cung cấp cho xã hội, đẩy mạnh áp dụng các biện pháp sử dụng hiệu quả, tiết kiệm nguồn nguyên liệu, tài nguyên của đất nước.

Trên tinh thần này, Phó Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam tăng cường đầu tư phát triển nguồn và hệ thống lưới điện; thực hiện giá bán điện theo kinh tế thị trường có sự điều tiết của nhà nước; tiếp tục nâng cao chất lượng quản trị, hoạt động của các doanh nghiệp; thực hiện các giải pháp tổng thể để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng suất lao động trong ngành điện.

Theo Tiến Cường/vov.vn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...