Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liên đoàn LĐ tỉnh Bắc Giang học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Cập nhật: 16:35 ngày 29/11/2016
(BGĐT) - Ngày 29-11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại đây, gần 90 đại biểu là cán bộ LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ các huyện, TP, công đoàn ngành; Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, Trung tâm Dạy nghề công đoàn, Nhà văn hóa lao động tỉnh được truyền đạt những nội dung cơ bản của Chỉ thị 05. 

Đây là chỉ thị quan trọng của Bộ Chính trị trong việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về công tác xây dựng Đảng, thực hiện trong nhiệm kỳ 2016-2020 với những điểm kế thừa nhưng được thể hiện rõ hơn, sâu sắc hơn Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, khẳng định rõ “Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tổ chức chính trị - xã hội các cấp, của từng địa phương, cơ quan, đơn vị, trước hết là của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên”. 

Ngay sau hội nghị, LĐLĐ tỉnh yêu cầu ban chấp hành các công đoàn cơ sở, công đoàn ngành xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan đơn vị; chú trọng tuyên truyền các nội dung của Chỉ thị và tổ chức cho cán bộ, đoàn viên công đoàn đăng ký một đến hai việc làm theo Bác. 

Đồng thời, nhân rộng điển hình tiên tiến và  khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đỗ Quyên

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...