Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Tân Yên và Sư Đoàn 3

Cập nhật: 16:44 ngày 29/11/2016
(BGĐT) - Ngày 29-11, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang tiếp xúc cử tri một số địa phương, đơn vị.

{keywords}

Các ĐBQH trò chuyện với cử tri huyện Tân Yên.

Tại Tân Yên, các ĐBQH gồm bà Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Lê Thị Thu Hồng, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc đại diện cử tri nữ trong huyện. 

Tại đây, nhiều vấn đề "nóng" được cử tri phản ánh tới ĐBQH. Bà Nguyễn Thị Giang, cử tri xã Quang Tiến đề nghị tỉnh nâng mức thù lao đối với trưởng các đoàn thể ở thôn, tổ dân phố vì hiện nay mức thù lao này còn thấp, cụ thể thôn, tổ dân phố loại I là 180 nghìn đồng/người/tháng; loại II, III là 160 nghìn đồng/người/tháng. 

Chia sẻ với những bất cập về mức thù lao này, bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết thêm, so với một số địa phương khác thì mức thù lao mà tỉnh Bắc Giang đang chi trả là nỗ lực rất lớn của tỉnh trong điều kiện ngân sách còn eo hẹp. Đơn cử như chức danh Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ ở cấp thôn hiện có 13 tỉnh chi trả chế độ thù lao với mức trung bình 100 nghìn đồng/người/tháng, 11 tỉnh chi trả từ 10 nghìn đến 80 nghìn đồng/người/tháng. 

Cử tri Nguyễn Thị Huấn, xã Quế Nham phản ánh: Theo Luật Bình đẳng giới có hiệu lực kể từ năm 2007, nữ cán bộ công chức, viên chức mang theo con nhỏ dưới 36 tháng tuổi đi đào tạo, bồi dưỡng được hỗ trợ theo quy định của Chính phủ. Tuy nhiên, hiện nay chưa có văn bản nào của Nhà nước hướng dẫn chi tiết mức hỗ trợ cụ thể. Cử tri đề nghị cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét ban hành văn bản nhằm tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ nữ có con nhỏ yên tâm học tập. Bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, Bộ Nội vụ và một số ngành liên quan đang nghiên cứu, hướng dẫn thực hiện nội dung này. 

Bà Nguyễn Thị Hiền, cử tri thị trấn Cao Thượng đề nghị Chính phủ xem xét điều chỉnh giảm tuổi trợ cấp xã hội từ 80 tuổi như hiện nay xuống còn 75 tuổi nhằm bảo đảm cho nhiều người cao tuổi được hưởng chính sách an sinh xã hội của Nhà nước. Bà Hiền dẫn chứng: Năm 2016, trên địa bàn thị trấn Cao Thượng có 26 người qua đời thì có 17 người dưới 80 tuổi. 

Một số cử tri đề nghị Nhà nước quan tâm xây dựng nhà ở, khu văn hóa, thể thao, thư viện dành cho công nhân ở các khu công nghiệp; điều chỉnh tiêu chí về xây dựng chợ ở các xã xây dựng nông thôn mới cho phù hợp với đặc thù vùng, miền tránh lãng phí; tăng biên chế đối với một số chức danh trong các trường mầm non...

Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, bà Nguyễn Thị Thu Hà tiếp thu các ý kiến của cử tri và cho rằng đây là những ý kiến rất tâm huyết, trách nhiệm được xã hội quan tâm. Trên cơ sở những ý kiến đã được làm rõ tại hội nghị cũng như những vấn đề khác mà cử tri chất vấn, đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp gửi tới Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương liên quan nghiên cứu, giải quyết, trả lời theo thẩm quyền. 

Cũng tại hội nghị, cử tri được nghe ĐBQH thông báo tóm tắt nội dung kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV.

Tại Sư đoàn 3 (Quân khu 1), các ĐBQH gồm ông Ngô Sách Thực, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Thiếu tướng Dương Đình Thông, Phó Chính ủy Quân khu 1 tiếp xúc cử tri đơn vị này.

Tại đây, ông Ngô Sách Thực thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV với những nội dung quan trọng như: Quốc hội đã xem xét thông qua một số dự án luật, đóng góp ý kiến vào các dự thảo luật và thông qua các vấn đề quan trọng về phát KT- XH đất nước. 

Cử tri nêu nhiều vấn đề cần quan tâm giải quyết như: Chế độ hỗ trợ về thu nhập và nhà ở cho sĩ quan trẻ; hạn chế tình trạng gây ô nhiễm môi trường của Nhà máy Xi măng Hương Sơn; chính quyền địa phương tăng cường công tác phối hợp để bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tệ nạn xã hội tại địa bàn Sư đoàn 3 đóng quân; lộ trình thực hiện đề án cải cách tiền lương đối với cán bộ, sĩ quan; có chế độ cộng điểm để động viên con em cán bộ, sĩ quan quân đội khi thi đại học, cao đẳng…

{keywords}

Cử tri Nguyễn Văn Đức bày tỏ ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Những vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền, đại diện lãnh đạo UBND huyện Lạng Giang tiếp thu và giao các phòng chuyên môn phối hợp giải quyết. Những vấn đề khác chuyển đến cơ quan chức năng xem xét.

Thiếu tướng Dương Đình Thông trao đổi một số vấn đề liên quan, đồng thời nhấn mạnh các ý kiến, kiến nghị sẽ góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân khắc phục hạn chế, làm cho bộ máy chính quyền các cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh, từng bước đẩy lùi khó khăn, đưa đất nước phát triển.

Công Doanh-Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...