Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại hội đại biểu Hội Luật gia tỉnh Bắc Giang lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021

Cập nhật: 14:27 ngày 16/12/2016
(BGĐT) - Ngày 16-12, Hội Luật gia tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có các đồng chí: Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam; lãnh đạo một số hội luật gia các tỉnh phía Bắc và sở, ngành trong tỉnh.

{keywords}

BCH Hội Luật gia tỉnh Bắc Giang khóa IV ra mắt Đại hội.

Hội Luật gia tỉnh hiện có 933 hội viên. Nhiệm kỳ qua, Hội đã tích cực góp ý vào các dự thảo luật như: Hiến pháp 2013, Bộ luật Dân sự (sửa đổi), Bộ luật Hình sự (sửa đổi), Luật Tổ chức chính quyền địa phương… và các văn bản quy phạm pháp luật của HĐND, UBND tỉnh, các địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, hội viên và nhân dân; trợ giúp pháp luật miễn phí cho gần 7,3 nghìn lượt đối tượng chính sách, người nghèo, dân tộc thiểu số... 

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội tập trung vào một số nhiệm vụ chính như: Củng cố, kiện toàn tổ chức, phát triển hội viên mới; tham gia xây dựng và tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; tham gia hoạt động phòng chống tội phạm, phòng chống tham nhũng; tăng cường hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp, đặc biệt là các quy định liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Ánh Dương và Lê Minh Tâm biểu dương những kết quả Hội Luật gia tỉnh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị Hội cần tiếp tục nâng cao trình độ hội viên, chất lượng và hiệu quả hoạt động; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị của tỉnh và các huyện, thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ. 

Đó là: Tham gia xây dựng và tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, tư vấn và trợ giúp pháp lý cho các đối tượng, lồng ghép có hiệu quả các hoạt động của Hội với chuyên môn của các cơ quan, đơn vị trên cơ sở bám sát các nhiệm vụ của địa phương. Mở rộng phạm vi hoạt động, phát huy tốt hơn vai trò của tổ chức xã hội nghề nghiệp. Các cấp hội cần làm tốt công tác tham mưu, tư vấn cho cấp ủy, chính quyền địa phương về những giải pháp xây dựng nhà nước pháp quyền, đấu tranh chống tham nhũng. Tích cực tham gia và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước. 

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu BCH khóa mới gồm 21 đồng chí. Đồng chí Đặng Văn Nguyên tiếp tục được tín nhiệm làm Chủ tịch Hội.

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...