Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bế mạc phiên họp thứ 5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV

Cập nhật: 16:01 ngày 22/12/2016
Sáng 22-12, tại Nhà Quốc hội đã bế mạc phiên họp thứ 5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khóa XIV.
{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chủ trì phiên họp. Ảnh: TTXVN.

Phát biểu tại phiên bế mạc, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, phiên họp đã kết thúc với một số lượng lớn công việc; đồng thời kêu gọi các bộ, ngành, địa phương tập trung có những giải pháp khắc phục hậu quả để giúp đồng bào sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Các thành viên của UBTVQH đã cho ý kiến về kết quả kỳ họp thứ hai và bước đầu chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3, QH khóa XIV. Từ những ý kiến của cử tri và các đại biểu đã khẳng định kỳ họp đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành khối lượng công việc, tiếp tục chương trình đổi mới, tăng cường chất vấn, được cử tri đánh giá cao. Đồng thời các thành viên cũng đề nghị thực hiện nghiêm túc Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật và tăng thời gian cho việc chất vấn, tăng cường thông tin cho các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) giữa các kỳ họp.

UBTVQH cũng đã cho ý kiến về hai Dự thảo Nghị quyết của UBTVQH quy định về thể thức và kỹ thuật trình bày văn bản quy phạm pháp luật của QH, UBTVQH, Chủ tịch nước, ban hành Quy chế quy định về trình tự, thủ tục tiến hành một số nội dung liên quan đến hoạt động giám sát của QH, UBTVQH, Đoàn ĐBQH.

Về nội dung này, Chủ tịch QH chỉ đạo mời thêm các chuyên gia trong lĩnh vực ngôn ngữ, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam để góp ý. Cho ý kiến về việc ban hành Nghị định của Chính phủ quy định về một số cơ chế tài chính, ngân sách đặc thù cho TP Hà Nội, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh: “UBTVQH cho rằng, các quy định về tài chính ngân sách trong dự thảo chưa thể hiện rõ cơ chế đặc thù. Đề nghị Chính phủ theo thẩm quyền cần xác định rõ phạm vi, nội dung, cơ chế có tính đột phá hơn, nhất là các vấn đề phân cấp, phân quyền cho Thủ đô Hà Nội”.

{keywords}

Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội ủng hộ người dân vùng lũ lụt.

Tại phiên họp này, UBTVQH cũng đã cho ý kiến vào nhiều vấn đề quan trọng khác. Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu Tổng Thư ký Quốc hội, các đơn vị soạn thảo, các ủy ban nghiên cứu, tiếp thu các ý kiến đã đưa ra tại phiên họp để chỉnh lý, đưa vào dự thảo tiếp tục hoàn thiện.

Trước đó, các thành viên của UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến về việc bố trí vốn đầu tư cho các dự án của Kiểm toán Nhà nước (KTNN) giai đoạn 2017-2020 và Đề án của KTNN về chế độ tiền lương, phụ cấp, trang phục và chế độ ưu tiên đối với cán bộ, công chức của KTNN; cho ý kiến về việc điều chỉnh kế hoạch vốn nước ngoài năm 2016.

Trước sự mất mát tài sản và người của người dân vùng lũ lụt, thay mặt Uỷ ban Thường vụ, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân chia sẻ với đồng bào và yêu cầu lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương tập trung có những giải pháp khắc phục hậu quả để giúp đồng bào sớm ổn định đời sống, sản xuất.

Cũng trong sáng nay, UBTVQH và các cán bộ, công nhân viên của Văn phòng QH đã ủng hộ cho đồng bào đang gặp khó khăn.

Theo Lê Tuyết/VOV


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...