Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo tổ chức Tết Nguyên đán an toàn, tiết kiệm

Cập nhật: 09:32 ngày 05/01/2017
(BGĐT) - Để tổ chức đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu  2017 với phương châm đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH ngay từ đầu năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:
{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Công thương theo dõi sát diễn biến thị trường và kịp thời cân đối cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường. Ảnh: Cán bộ Đội QLTT số 8 huyện Lạng Giang kiểm tra hàng hóa thiết yếu tại chợ Vôi.

Giám đốc các sở, thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; đơn vị lực lượng vũ trang, cơ quan T.Ư, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, TP thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, TP theo dõi sát diễn biến thị trường và kịp thời cân đối cung - cầu hàng hóa, bình ổn thị trường. 

Sở Giao thông-Vận tải phối hợp với các địa phương chỉ đạo các cơ quan chức năng, các doanh nghiệp vận tải có các biện pháp tăng cường phương tiện để phục vụ tốt nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của nhân dân. Chỉ đạo các bến xe, bến phà và các đơn vị vận tải hoạt động thông suốt. 

Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tỉnh điều hành lượng tiền cung ứng hợp lý đáp ứng nhu cầu vốn cho sản xuất. Chỉ đạo các ngân hàng thương mại chuẩn bị đủ tiền mặt bảo đảm hệ thống máy ATM hoạt động thông suốt, an toàn. 

Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp chặt chẽ với UBND các huyện, TP kiểm tra các công trình thủy lợi, bảo đảm nước tưới và chuẩn bị đủ phân bón, giống cây trồng, vật nuôi kịp thời đáp ứng nhu cầu sản xuất vụ chiêm xuân năm 2017. Đồng thời phối hợp với UBND các huyện, TP triển khai “Tết trồng cây nhớ ơn Bác Hồ”. 

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, Nông nghiệp và PTNT, các ngành chức năng và các địa phương tăng cường kiểm tra bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm, cơ sở giết mổ, kinh doanh gia súc, gia cầm; có phương án phòng chống ngộ độc thực phẩm.  

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”. Nắm chắc tình hình đời sống của nhân dân, nhất là nhân dân các xã miền núi, hộ nghèo để hỗ trợ kịp thời; không để người dân nào bị đói trong dịp Tết; thực hiện tốt cuộc vận động “Tết vì người nghèo”.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các địa phương tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội. Hướng dẫn, quản lý các hoạt động văn hoá, lễ hội đầu xuân bảo đảm lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. 

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường tuyên truyền các hoạt động mừng Xuân, mừng kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Triển khai thực hiện các phương án bảo đảm an toàn an ninh thông tin, đáp ứng tối đa nhu cầu thông tin liên lạc của các tầng lớp nhân dân.

Công an tỉnh, các sở, ngành, UBND các huyện, TP tập trung chỉ đạo mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự; thực hiện nghiêm quy định cấm sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển vật liệu nổ, pháo nổ; không để xảy ra các vụ cháy, nổ. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát giao thông...

Giám đốc các sở, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành, các doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang nâng cao vai trò trách nhiệm người đứng đầu trong kiểm tra, giám sát. Thực hiện chủ trương của Ban Bí thư nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức. Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết phải nhanh chóng đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, công việc, học tập trở lại bình thường...

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...