Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại hội đại biểu Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh lần thứ III

Cập nhật: 19:23 ngày 06/01/2017
(BGĐT) - Ngày 6-1, Hội Nước sạch và Môi trường (NS&MT) tỉnh Bắc Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự có các đồng chí: Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Tiến sĩ Hồ Ngọc Hải, Chủ tịch T.Ư Hội NS&MT Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh, Hội NS&MT tỉnh Thái Nguyên.    
{keywords}

Ban chấp hành Hội NS&MT tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 ra mắt Đại hội.

Hội NS&MT tỉnh hiện có 16 hội viên tập thể và 68 hội viên cá nhân. Nhiệm kỳ qua, Hội đã tích cực tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên và cộng đồng. Hội phối hợp với cơ quan chức năng vận động hội viên thực hiện vận chuyển, thu gom, xử lý rác thải; tích cực tham gia Chương trình mục tiêu quốc gia về Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn. Nhờ đó, đến nay, 66% rác thải trên địa bàn tỉnh được xử lý, tăng khoảng 12% so với năm 2015; gần 92% người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh. 

Nhiệm kỳ 2016-2021, Hội tập trung vào một số nhiệm vụ chính như: Củng cố, phát triển tổ chức hội ở các xã, thôn, bản; kết nạp mới 70 hội viên tập thể và cá nhân; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức 15-20 lớp tập huấn ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho hội viên; phấn đấu thực hiện tốt các phong trào bảo vệ môi trường do tỉnh, T.Ư phát động. 

Đại hội đã bầu 17 người vào Ban chấp hành khóa mới. Đồng chí Nguyễn Hoàng Sâm giữ chức Chủ tịch Hội. Nhân dịp này, 17 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng và phát triển hội được khen thưởng.

Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí Từ Minh Hải và Hồ Ngọc Hải đánh giá cao những kết quả mà Hội đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị nhiệm kỳ tới, Hội cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành chức năng tăng cường vận động hộ dân, chủ doanh nghiệp thu gom, áp dụng công nghệ vào xử lý rác, nước thải đạt tiêu chuẩn; chung tay với thực hiện hiệu quả tiêu chí về môi trường trong xây dựng nông thôn mới.

Đẩy mạnh cuộc vận động về bảo vệ môi trường do T.Ư Hội NS&MT Việt Nam phát động với 3 nội dung chính gồm: Đưa nước sạch đến với người nghèo, tái chế chất thải thành tài nguyên và chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu; phấn đấu có 2-3 đơn vị của Hội được tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam.

Hải Minh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...