Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khởi nghiệp xuân này

Cập nhật: 07:00 ngày 15/01/2017
(BGĐT) - Tết đến, xuân sang. Lòng người phơi phới. Vạn vật sinh sôi. Cây cối đâm chồi, nẩy nụ. Năm cũ thắng lợi, sum họp thêm vui, mọi người, mọi nhà phấn chấn bàn chuyện khởi nghiệp xuân này. 

{keywords}

Kinh tế phát triển, đất nước phồn vinh. Quốc gia khởi nghiệp mạnh mẽ mới có dân giầu, nước mạnh. Cả nước nói chung, Bắc Giang nói riêng, những năm qua làn sóng khởi nghiệp hình thành và phát triển khá năng động, đời sống nhân dân ngày càng cải thiện, vị thế đất nước được tăng cường. Với hơn 5,5 nghìn doanh nghiệp cùng hàng vạn hộ kinh doanh giỏi, sau 20 năm tái lập tỉnh, từ một tỉnh miền núi nghèo Bắc Giang đã đạt được những thành tựu vô cùng to lớn, bộ mặt kinh tế-xã hội có nhiều đổi thay. 

Kinh tế tăng trưởng liên tục với tốc độ cao, riêng năm 2016 đạt hơn 10 %, cao nhất kể từ khi tái lập tỉnh. Môi trường khởi nghiệp ngày càng thông thoáng, Bắc Giang đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chất lượng cuộc sống được nâng lên đáng kể, năm 2016 thu nhập bình quân dân cư đạt 1.750 USD/người, cao gấp 10 lần so năm 1997. 

Chia tay năm cũ, ngọn lửa khởi nghiệp đang dần nóng lên kể từ khi Chính phủ chọn năm 2016 là năm quốc gia khởi nghiệp. Theo đó, Chính phủ cam kết hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, vì xã hội với mục tiêu tạo ra làn sóng đầu tư mới. Các cơ chế, chính sách khuyến khích doanh nghiệp, tổ chức, công dân làm giầu đã và sẽ được ban hành nay mai. Để huy động mọi nguồn lực xã hội vào phát triển kinh tế, Tỉnh ủy sớm ban hành Nghị quyết về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, là khâu đột phá quan trọng, yếu tố quyết định đưa Bắc Giang phát triển nhanh, toàn diện, vững chắc. UBND tỉnh phát động phong trào khởi nghiệp giai đoạn 2016-2020 nhằm khơi dậy ý chí, khát vọng vươn lên làm giàu cho mình và xã hội trong các tầng lớp nhân dân, nhất là giới trẻ.

Chưa bao giờ khởi nghiệp được Đảng, Nhà nước quan tâm, khích lệ như lúc này. Chưa bao giờ khởi nghiệp có những điều kiện thuận lợi như lúc này. Dĩ nhiên trong khởi nghiệp sẽ có cả thành công và thất bại, chỉ có lòng kiên trì, sáng tạo và khát vọng vươn lên không ngừng mới giành được chiến thắng. Khởi nghiệp không phải là chuyện lớn lao, việc của các doanh nghiệp, doanh nhân. Những ai có ước mơ, hoài bão, muốn thành danh trong sự nghiệp của mình, có ý tưởng sáng tạo về sản xuất kinh doanh, về quản lý xã hội, xóa đói giảm nghèo… thì đó là người khởi nghiệp. 

Mùa xuân khởi đầu cho một năm mới với biết bao dự cảm tốt lành. Mỗi người, mỗi nhà, mỗi doanh nghiệp hãy chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, khởi nghiệp thành công, làm giàu cho mình và cho quê hương, đất nước.

Bắc Giang
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...