Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Phối hợp tuyên truyền về công tác dân tộc, miền núi

Cập nhật: 19:50 ngày 14/02/2017
(BGĐT) - Chiều 14-2, Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Dân tộc tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác phối hợp tuyên truyền về công tác dân tộc miền núi năm 2016 và ký kết kế hoạch thực hiện năm 2017. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương. 
{keywords}

Các đơn vị ký kết kế hoạch phối hợp tuyên truyền về công tác dân tộc, miền núi năm 2017.

Năm qua, các đơn vị đã tích cực tuyên truyền, thực hiện hiệu quả chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS); kịp thời nắm bắt, tâm tư, giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của bà con. 

Phát huy kết quả đạt được, năm 2017, các đơn vị tiếp tục ký chương trình phối hợp, trong đó có nhiệm vụ trọng tâm là sưu tầm tài liệu, biên soạn sách về lịch sử hình thành và phát triển cơ quan công tác dân tộc tỉnh Bắc Giang; khảo sát, nắm bắt dư luận một số hộ người Dao cư trú trong Khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử; đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng mô hình “Dân vận khéo” trong đồng bào DTTS....

Phát biểu tại đây, đồng Lê Ánh Dương ghi nhận sự phối hợp của các đơn vị góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân tộc của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay có nhiều chính sách mới đối với đồng bào DTTS, đội ngũ cán bộ làm công tác này cần nhanh nhạy, chủ động nghiên cứu, học tập, nắm rõ các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước để thực hiện tốt hơn. 

Trong quá trình phối hợp, bên cạnh việc tuyên truyền, các đơn vị cần chú trọng giám sát khi đưa các chính sách vào cuộc sống; quan tâm quản lý chặt chẽ tình trạng bà con miền núi, vùng cao, DTTS di dân tự do hoặc xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc làm thuê; khôi phục, giữ gìn các tập tục, nghi thức, lễ hội của đồng bào DTTS đúng với quy định của Nhà nước. 

Nhân dịp này, Ban Dân tộc tỉnh được Uỷ ban Dân tộc tặng Bằng khen; 28 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng. 

Ngọc Tâm


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...