Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 28 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh: Định kỳ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ của người đứng đầu

Cập nhật: 16:46 ngày 28/02/2017
(BGĐT) - Ngày 28-2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh chủ trì hội nghị giao ban với  giám đốc các sở và thủ trưởng cơ quan liên quan; chủ tịch UBND các huyện, TP về tình hình phát triển KT-XH, cải cách hành chính; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; bảo đảm trật tự ATGT và một số nội dung khác. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lại Thanh Sơn, Dương Văn Thái, Nguyễn Thị Thu Hà, Lê Ánh Dương.

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh chủ trì hội nghị giao ban ngày 28-2-2017.

Qua báo cáo của các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Nội vụ, Giao thông-Vận tải, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh và chủ tịch UBND các huyện và TP cho thấy: Tình hình KT-XH, an ninh trật tự của tỉnh hai tháng qua cơ bản ổn định; không phát sinh vụ việc khiếu nại, tố cáo nổi cộm. Một số lễ hội xuân quy mô cấp huyện được tổ chức thành công. Việc quản lý lễ hội được chính quyền và cơ quan chức năng các cấp quan tâm, phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống, hấp dẫn người dân và du khách; hạn chế được những biểu hiện phản cảm, kém văn minh. UBND tỉnh đang chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND huyện Việt Yên làm tốt công tác chuẩn bị cho lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt đối với chùa Bổ Đà. 

Việc bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trọng điểm ở TP Bắc Giang và các huyện: Việt Yên, Hiệp Hòa, Lục Nam… đạt kết quả tích cực. Trong cải cách hành chính đã phát huy hiệu quả hoạt động của trung tâm hành chính công tỉnh; khai thác tiện ích của dịch vụ bưu chính trong gửi nhận kết quả giải quyết hồ sơ của nhân dân; sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh đúng lộ trình đề ra. Một số huyện, TP đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành, tăng cường tương tác giữa chính quyền và người dân. Các mô hình hỗ trợ nông nghiệp công nghệ cao được huyện Lạng Giang, Hiệp Hòa triển khai thực hiện.

Bên cạnh đó nổi lên một số vấn đề, đó là tai nạn giao thông trong hai tháng đầu năm gia tăng. Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 51 vụ tai nạn giao thông, làm chết 19 người, bị thương 55 người. So với cùng kỳ năm 2016, tăng 20 vụ (64,5%), tăng 6 người chết (46,1%), tăng 28 người bị thương (103,7%). Việc lực lượng công an rút khỏi đoàn liên ngành kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ theo chỉ đạo từ T.Ư khiến công tác này gặp khó khăn. Toàn tỉnh xảy ra gần 20 vụ trộm hộp đen ở xe ô tô, máy xúc. Một số chủ đầu tư không chấp hành chỉ đạo về việc dừng thi công một số công trình, dự án làm tăng khả năng phát sinh nợ công xây dựng cơ bản. Kết quả thu ngân sách 2 tháng đầu năm của tỉnh đạt thấp hơn so với cùng kỳ. 

Các đại biểu bày tỏ lo ngại về tình hình cúm gia cầm có nguy cơ xâm nhập vào nội địa, đe dọa sức khỏe người dân và ngành chăn nuôi. Các huyện: Lạng Giang, Việt Yên đề nghị tỉnh sớm phân bổ kinh phí xây dựng nông thôn mới; huyện Hiệp Hòa đề nghị tỉnh hỗ trợ kinh phí tu sửa đê T.Ư trên địa bàn vì đã xuống cấp, gây khó khăn cho việc đi lại của nhân dân…

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Văn Linh yêu cầu người đứng đầu các huyện, TP, các sở và cơ quan liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện nhiệm vụ trọng tâm đã đăng ký và những nhiệm vụ được Chủ tịch UBND tỉnh giao năm 2017. Định kỳ cuối mỗi quý sẽ kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện. Đồng chí yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh thành lập đoàn kiểm tra, rà soát tiến độ công việc của các huyện, sở, ngành theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh để tham mưu biện pháp chỉ đạo phù hợp. 

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; giải ngân các nguồn vốn xây dựng cơ bản đã được phê duyệt; đối với những dự án đã có chỉ đạo dừng mà vẫn thực hiện, chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm; ưu tiên phân bổ vốn xây dựng nông thôn mới đối với Việt Yên, Lạng Giang là hai huyện đăng ký xây dựng huyện nông thôn mới. Khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống cúm gia cầm trên toàn tỉnh. 

Trong hỗ trợ xây dựng mô hình nông nghiệp công nghệ cao, ngành nông nghiệp phối hợp với các huyện cân đối nguồn lực, có kế hoạch để triển khai cụ thể, tránh xây dựng tràn lan. Kiên quyết không để tiếp tục gia tăng tai nạn giao thông trong quý I, Ban An toàn giao thông tỉnh và các huyện phải chịu trách nhiệm trước kết quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông thuộc phạm vi quản lý. Ngành công an và giao thông cần có cơ chế phối hợp về trách nhiệm trong kiểm soát tải trọng phương tiện. 

Để ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành của chính quyền các cấp, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo ngành chuyên môn tham mưu lựa chọn đơn vị có tiềm lực về vốn và công nghệ để bảo đảm tính đồng bộ, tránh tình trạng mỗi huyện một cách làm dẫn đến lãng phí, hiệu quả thấp. Đồng chí cũng chỉ đạo thanh tra việc sử dụng đất của Công ty Trường Lộc để có biện pháp xử lý theo quy định. 

 Kim Hiếu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...