Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn công tác UBND tỉnh Sơn La thăm và làm việc tại Bắc Giang

Cập nhật: 20:32 ngày 04/03/2017
(BGĐT) - Chiều 4-3, Đoàn công tác UBND tỉnh Sơn La do đồng chí Cầm Ngọc Minh, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại tỉnh Bắc Giang. Tiếp và làm việc với đoàn có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
{keywords}

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh thông báo khái quát về tình hình KT-XH của tỉnh Sơn La năm 2016, nổi bật là tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 9,2%, thu ngân sách đạt hơn 4 nghìn tỷ đồng. Với 39 nhà máy thủy điện lớn, nhỏ, sản lượng điện của tỉnh đạt gần 12 tỷ kWh/năm. Trong lĩnh vực nông nghiệp, tỉnh tập trung phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, cải tạo vườn tạp. 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đề nghị UBND tỉnh Bắc Giang quan tâm kết nối, tạo điều kiện cho đoàn được gặp gỡ, trao đổi, cung cấp tài liệu và tìm hiểu về một số nội dung: Mô hình, cách thức tổ chức hoạt động của Trung tâm Hành chính công. Công tác chuẩn hóa các thủ tục, hồ sơ, các bước tiếp nhận và chuyển giao, xử lý thủ tục hành chính; nghiên cứu các phần mềm đưa vào thực hiện tại Trung tâm và thăm một số mô hình phát triển nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh bày tỏ vui mừng được tiếp đón và làm việc với đoàn; trao đổi về những vấn đề để hai tỉnh cùng thúc đẩy phát triển KT-XH. Đồng chí thông tin, đối với Trung tâm Hành chính công tỉnh bắt đầu đi vào hoạt động từ 1-9-2016 đã giúp cho công tác cải cách hành chính của tỉnh được cải thiện rõ rệt, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. 

Đến nay, tỉnh đã hoàn tất rà soát và công bố thủ tục hành chính của các cấp, ngành từ tỉnh đến xã, trong đó giảm 30% thời gian thực hiện mỗi thủ tục; tiếp tục rà soát triển khai các thủ tục hành chính cấp tỉnh đến các bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, phấn đấu đến hết năm 2017 có 95% thủ tục được thực hiện tại đây, trong đó có thủ tục của các cơ quan ngành dọc T.Ư đóng trên địa bàn. 

Đồng chí Nguyễn Văn Linh cho biết, để thực hiện hiệu quả công tác này cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Cùng đó, UBND tỉnh đổi mới phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo điều hành theo hướng phân công công việc cụ thể, rõ người, rõ trách nhiệm và rõ thời gian thực hiện, gắn trách nhiệm của người đứng đầu các ngành, các cấp; kiên quyết không xếp loại thi đua đối với một số đơn vị không tham gia giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La Cầm Ngọc Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh khẳng định, giữa hai tỉnh có nhiều điểm tương đồng về điều kiện địa hình, văn hóa. Vì vậy, thời gian tới mong rằng hai tỉnh sẽ có nhiều chia sẻ kinh nghiệm nhằm khai thác và phát huy những lợi thế của địa phương, thúc đẩy phát triển KT-XH, nâng cao đời sống người dân.

Trịnh Lan


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...