Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang góp ý vào hai dự thảo luật

Cập nhật: 15:42 ngày 06/03/2017
(BGĐT) - Ngày 6-3, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang tổ chức lấy ý kiến các sở, ngành, UBND các huyện, TP về dự thảo Luật Quy hoạch và Luật Quản lý ngoại thương. Đồng chí Trần Văn Lâm, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì. 

{keywords}

Quang cảnh buổi làm việc.

Dự thảo Luật Quản lý ngoại thương có 117 điều, quy định các biện pháp quản lý, phát triển ngoại thương hàng hóa; giải quyết tranh chấp về áp dụng các biện pháp quản lý ngoại thương. Dự thảo Luật Quy hoạch có 69 điều quy định về việc lập, thẩm định, phê duyệt, công bố, thực hiện, điều chỉnh các loại quy hoạch; đồng thời giám sát, đánh giá, thanh, kiểm tra quy hoạch; quy định quyền của các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quy hoạch.  

Góp ý vào dự thảo Luật Ngoại thương đa số các đại biểu cho rằng, dự thảo Luật còn nhiều câu, chữ, điều khoản chưa rõ nghĩa, đề nghị ban soạn thảo viết ngắn gọn. Đơn cử nên gộp các điểm a, b, c của điều 7 bởi cùng có nội dung về vai trò của ngành công thương trong thực hiện luật; đề nghị bổ sung vào điều 28 quy định thẩm quyền của Chủ tịch UBND cấp tỉnh trong chỉ định thương nhân xuất, nhập khẩu hàng hóa; bỏ mục 5, chương 2 về chứng nhận lưu hành tự do vì không còn phù hợp với quy định hiện hành. 

Đối với Luật Quy hoạch cần bổ sung vào điều 2 là người dân được tham gia hoạt động quy hoạch; quy định về vùng trời vào điều 12 thay vì chỉ áp dụng đối với quy hoạch đất và biển như dự thảo. Thêm nội dung giải thích các từ ngữ: “Tầm nhìn quy hoạch”, “các quy hoạch đô thị, quy hoạch nông thôn, quy hoạch đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt”…

Ý kiến đóng góp của các đại biểu về các dự thảo luật này sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, gửi đến Quốc hội trong kỳ họp tới .

Văn Thương

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...