Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội các nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội: Tăng cường các hoạt động hướng về quê hương

Cập nhật: 16:24 ngày 18/03/2017
(BGĐT) - Ngày 18-3, tại Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Hội các nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội tổ chức gặp mặt đầu năm. Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái; ông Hà Văn Núi, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng hương Bắc Giang tại Hà Nội; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ, một số cơ quan, ban, ngành và địa phương.
{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái tặng hoa chúc mừng Hội các nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội.

Là một tổ chức thành viên của Hội đồng hương Bắc Giang tại Hà Nội, sau khoảng 5 năm hoạt động, đến nay Hội các nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội đã phát triển lớn mạnh với 155 hội viên là các nhà khoa học hoạt động trên nhiều lĩnh vực. 

Thời gian qua, Hội luôn quan tâm quy tụ, tập hợp các nhà khoa học là con em Bắc Giang đang công tác, sinh sống tại Hà Nội, duy trì sinh hoạt nền nếp, có nhiều đóng góp cho quê hương. Năm 2017, Hội tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động; tập trung hoàn thiện hồ sơ, bảo vệ đề án thành lập và ra mắt Viện Khoa học và Công nghệ Thân Nhân Trung, xuất bản cuốn sách về các nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội. 

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái bày tỏ vui mừng trước những kết quả hoạt động và ghi nhận đóng góp của Hội. Sau khi thông báo một số nét nổi bật trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đặc biệt là sự nghiệp giáo dục-đào tạo, chăm lo đời sống nhân dân, thu hút đầu tư, đồng chí Dương Văn Thái cho rằng trong thành tích chung đó có công sức không nhỏ của những người Bắc Giang xa quê và nhất là các nhà khoa học Bắc Giang tại Hà Nội. 

Đồng chí đề nghị thời gian tới, các nhà khoa học tăng cường các hoạt động thiết thực hướng về quê hương. Phát huy truyền thống đoàn kết, hiếu học, tiếp tục giáo dục thế hệ trẻ; ứng dụng, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nhân dân tỉnh nhà. Bằng trí tuệ và kinh nghiệm, các nhà khoa học tham gia xây dựng, phản biện đối với các chủ trương của tỉnh và các ngành, có ý kiến tham gia đối với những công trình, dự án có ý nghĩa quan trọng. Quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của Bắc Giang với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư.  

Nhân dịp này, Hội tuyên dương một số cá nhân có thành tích xuất sắc, được nhiều giải thưởng về các công trình khoa học.

Quốc Phương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...