Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

UBND tỉnh Bắc Giang họp báo về tình hình KT-XH quý I

Cập nhật: 18:39 ngày 29/03/2017
(BGĐT) - Ngày 29-3, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang Lại Thanh Sơn chủ trì buổi họp báo của UBND tỉnh về tình hình KT-XH quý I. Tham dự có đại diện các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương. 
{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn chủ trì buổi họp báo.

Quý I, tình hình KT-XH của tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bật. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10,2%, cao nhất trong 6 năm gần đây. Lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục phát triển. Đời sống nhân dân ổn định. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Tuy nhiên, giá một số nông sản thấp ảnh hưởng đến nông dân; tình trạng chặt phá rừng, đặc biệt là cháy rừng diễn biến phức tạp; hoạt động khai thác trái phép tài nguyên, khoáng sản xảy ra gây bức xúc trong nhân dân; tai nạn giao thông tăng cả ba tiêu chí... 

Qua nắm bắt thông tin KT-XH, các nhà báo đặt câu hỏi về những vấn đề được dư luận quan tâm. Đề cập đến tình trạng gia tăng tai nạn giao thông, có ý kiến đề nghị làm rõ nguyên nhân và biện pháp khắc phục. Trả lời nội dung này, đại diện các ngành hữu quan cho rằng do ý thức của người tham gia giao thông chưa cao; lực lượng chức năng cũng như chính quyền một số địa phương có biểu hiện buông lỏng quản lý, chưa quyết liệt kiểm tra, xử lý vi phạm. Để giảm thiểu tai nạn cần khắc phục ngay những hạn chế, bất cập, siết chặt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông.

{keywords}

Phóng viên Báo Tiền phong đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Trước thực trạng hoạt động khai thác cát sỏi trái phép diễn biến phức tạp, phóng viên Báo Tiền phong đề nghị xác định trách nhiệm của chính quyền địa phương khi để xảy ra vi phạm. Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Công an tỉnh nhìn nhận có biểu hiện cán bộ cấp xã làm ngơ, chưa thực hiện hết trách nhiệm trong quản lý tài nguyên, khoáng sản. Thời gian tới, các cơ quan chuyên môn sẽ phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát và xử phạt nghiêm khắc những đối tượng vi phạm.

Xung quanh các nội dung như: Làm giả hồ sơ hưởng chế độ TNXP; phòng khám sức khỏe, phòng khám nha khoa hoạt động không phép, đại diện các sở, ngành liên quan cho biết đang kiểm tra, xem xét, khi xác định rõ mức độ vi phạm sẽ có hình thức xử lý theo đúng quy định…

Kết luận buổi họp báo, đồng chí Lại Thanh Sơn nhấn mạnh, kết quả phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua có đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương cần xem xét, giải quyết ngay những vẫn đề đang phát sinh tại cơ sở. Về vấn đề quản lý khai thác tài nguyên khoáng sản, tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát các hoạt động khai thác, tập trung ở 3 huyện Lục Nam, Yên Dũng và Hiệp Hòa. Đồng thời giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát việc cấp phép khai thác. Chủ tịch UBND các huyện rà soát các bến bãi nằm trong quy hoạch, thực hiện việc sắp xếp lại, kiên quyết xử lý hành vi vi phạm. Về vấn đề bảo đảm an toàn giao thông, UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện quyết liệt các giải pháp kiềm chế, kéo giảm tai nạn. 

Để hoàn thành các mục tiêu đề ra năm 2017, đồng chí Lại Thanh Sơn yêu cầu lãnh đạo các địa phương, ban, ngành bám sát và thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm đã đăng ký; nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cũng như cải thiện môi trường kinh doanh. Quan tâm đầu tư cho sản xuất nông nghiệp. Có biện pháp nâng cao năng suất, chất lượng vải thiều để tăng giá trị sản phẩm. Đẩy nhanh tiến độ triển khai và thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn. Tích cực xử lý những điểm ô nhiễm môi trường, nhất là khu vực nông thôn.

Thanh Hải 

   

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...