Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
Lục Nam >> Tin tức - Sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

ĐBQH tiếp xúc cử tri Lục Nam: Giải đáp nhiều vấn đề liên quan tới GPMB QL 31 và vệ sinh môi trường

Cập nhật: 20:09 ngày 28/04/2017
(BGĐT) - Ngày 28-4, các ĐBQH khóa XIV tỉnh Bắc Giang gồm: Ông Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và bà Leo Thị Lịch, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lục Nam.
{keywords}

Ông Ngô Sách Thực phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Quan tâm giải phóng mặt bằng QL 31

Sau khi nghe bà Leo Thị Lịch thông báo dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ (QL) 31 đoạn từ TP Bắc Giang - Chũ (Lục Ngạn) theo hình thức hợp đồng BOT, các cử tri đã bày tỏ vui mừng và mong muốn công trình sớm khởi công, hoàn thành đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, phát biểu tại buổi tiếp xúc, cử tri Nguyễn Trung Độ, xã Chu Điện đề nghị chủ đầu tư, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan đặc biệt quan tâm đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng. Theo đó, cần có chính sách thỏa đáng trên cơ sở quy định của pháp luật. 

Cử tri Lê Văn Vững, xã Tiên Nha phấn khởi khi tuyến đường được đầu tư xây dựng, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương. Theo cử tri Vững, chủ đầu tư dự án cần thay đổi điều chỉnh trạm thu phí theo hướng xa khu dân cư tập trung thuộc địa bàn xã gần QL31.

Tại buổi tiếp xúc, nhiều cử tri, đặc biệt là người dân ở các xã có QL 31 chạy qua như: Phương Sơn, Đông Hưng, thị trấn Đồi Ngô… mong muốn chủ đầu tư, ngành chức năng sớm có kế hoạch triển khai với tinh thần dân chủ, công khai để nhân dân được biết và tổ chức thực hiện. Dự kiến công trình được triển khai vào quý IV năm 2017 và hoàn thành đưa vào sử dụng sau 22 tháng với tổng kinh phí đầu tư gần 1.320 tỷ đồng.

Cải thiện môi trường nông thôn

Một vấn đề "nóng" được cử tri quan tâm tại buổi tiếp xúc là tình trạng ô nhiễm môi trường. Đối tượng gây ô nhiễm môi trường chủ yếu là hoạt động sản xuất của nhà máy, xí nghiệp và tình trạng xả rác thải bừa bãi ở khu dân cư. 

Theo cử tri Nguyễn Văn Mỳ, xã Tiên Nha, trên địa bàn xã có nhà máy sản xuất bao bì xả thải gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Cử tri Mỳ đề nghị ngành chức năng kiểm tra, bảo đảm nhà máy xử lý nước thải theo quy định trước khi xả thải.

{keywords}

Ông Ngô Sách Thực trao đổi những vấn đề cử tri quan tâm.

Cử tri Nguyễn Văn Thà, xã Chu Điện cho biết trên địa bàn xã có một kho thuốc trừ sâu của tư nhân ảnh hưởng lớn đến môi trường ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân. Cùng đó, tình trạng chất thải chăn nuôi của các điểm thu mua lợn xả ra gây ô nhiễm các kênh dẫn nước. Rất mong ngành chức năng sớm có biện pháp xử lý trả lại môi trường trong lành cho người dân.

Liên quan đến vấn đề môi trường, theo cử tri Nguyễn Văn Tồn, xã Chu Điện, Nhà nước cần tiếp tục có chính sách hỗ trợ các địa phương đầu tư hệ thống xử lý rác thải và có chế tài xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân xả rác thải bừa bãi…

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo UBND huyện Lục Nam đã tiếp thu và giao các phòng chuyên môn phối hợp giải quyết những vấn đề cử tri nêu thuộc thẩm quyền của địa phương.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH, ông Ngô Sách Thực ghi nhận các ý kiến của cử tri. Đồng thời, cho biết những vấn đề nêu trên sẽ sớm được Đoàn ĐBQH Bắc Giang đưa ra tại các kỳ họp tới. Về những nội dung liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai, xây dựng nông thôn mới, chính sách với người có công, hỗ trợ sản xuất…ông Thực đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện, xã tổ chức nhiều hơn các buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp, tăng cường công tác tuyên truyền, tập trung giải quyết dứt điểm các kiến nghị chính đáng của nhân dân. 

Ngọc Hân


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...