Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh - liệt sĩ

Cập nhật: 19:24 ngày 03/05/2017
(BGĐT) - Ngày 3-5, đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị triển khai các nhiệm vụ chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 27-7 (1947-2017). Cùng dự có các thành viên Ban tổ chức, tổ giúp việc.
{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương phát biểu tại hội nghị.

Tại đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (cơ quan thường trực của Ban tổ chức) và đại diện một số cơ quan thành viên báo cáo kết quả thực hiện Kế hoạch số 4037 ngày 16-12-2016 của UBND tỉnh về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ. 

Qua nghe ý kiến tham góp, đồng chí Lê Ánh Dương ghi nhận các sở, ngành thành viên đã tích cực triển khai công việc theo kế hoạch. Đồng chí nhấn mạnh, Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ là một sự kiện quan trọng nhằm phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc; thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với người có công với cách mạng; có ý nghĩa lớn trong việc tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc; nâng cao ý thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp (DN) và nhân dân trong việc thực hiện chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước đối với người có công. 

Đồng chí đề nghị các thành viên, các huyện và TP, nhất là các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, phát hiện, nêu gương những cá nhân, tập thể, cơ quan, đơn vị, DN điển hình làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; điển hình người có công giàu ý chí và nghị lực vượt khó khẳng định mình, thành công trong mọi lĩnh vực, tham gia đắc lực vào công cuộc giảm nghèo để cổ vũ phong trào. 

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Sở Tài chính, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lựa chọn, giới thiệu những tập thể, cá nhân tiêu biểu đề nghị UBND tỉnh và T.Ư khen thưởng; chuẩn bị các điều kiện bảo đảm cho sự thành công của Lễ kỷ niệm. Làm tốt công tác chuẩn bị cho đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn và Nghĩa trang đường 9. Ban vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp tích cực động viên, huy động các nguồn lực xã hội tham gia đóng góp xây dựng quỹ. 

Từ nay đến tháng 7, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tiếp tục phối hợp với các ban, ngành liên quan, các huyện và TP tiếp tục rà soát những vấn đề còn tồn đọng, khó khăn, vướng mắc trong giải quyết chế độ chính sách cho người có công để có biện pháp tháo gỡ. Tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lĩnh vực này. Quan tâm tu sửa nghĩa trang liệt sĩ; triển khai các hoạt động kỷ niệm rộng khắp trên địa bàn tỉnh với hình thức, nội dung phong phú, có ý nghĩa thiết thực và hiệu quả cao lồng ghép với phong trào đền ơn đáp nghĩa. Tổ chức chu đáo hoạt động thăm, tặng quà các gia đình có công.

Dự kiến, Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và biểu dương người có công tiêu biểu, tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa diễn ra vào ngày 26-7, được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh.

Kim Hiếu

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...