Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nâng cao chất lượng công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào có tôn giáo

Cập nhật: 15:11 ngày 09/06/2017
(BGĐT) - Ngày 9-6, tại Khách sạn Mường Thanh Bắc Giang, Ban Dân vận T.Ư tổ chức hội nghị giao ban 6 tháng đầu năm 2017 công tác dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào có tôn giáo các tỉnh khu vực phía Bắc. 

{keywords}

Đồng chí Thào Xuân Sùng phát biểu tại hội nghị.

Các đồng chí Thào Xuân Sùng, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận T.Ư; Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang cùng các Phó Trưởng Ban Dân vận T.Ư Nguyễn Văn Hùng và Hà Ngọc Anh chủ trì hội nghị. Đến dự còn có lãnh đạo Ban chỉ đạo Tây Bắc, một số Ban, Bộ, ngành T.Ư, lãnh đạo Ban Dân vận 26 tỉnh, thành phố trong khu vực.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thào Xuân Sùng nhấn mạnh: Trong 6 tháng đầu năm, công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào có tôn giáo các tỉnh khu vực phía Bắc đạt nhiều kết quả quan trọng. Tuy nhiên, hạn chế, khó khăn và thách thức trong công tác này còn lớn. Do vậy, các đại biểu dự hội nghị cần tập trung lựa chọn, thảo luận những vấn đề trọng tâm, những mô hình, điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị nhằm trao đổi kinh nghiệm để nhân rộng. Bám sát quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, qua đó đề xuất những giải pháp hiệu quả nâng cao chất lượng công tác dân vận nói chung, dân vận vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đồng bào có tôn giáo nói riêng. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải chào mừng các đại biểu dự hội nghị, giới thiệu khái quát điều kiện địa lý, lịch sử; kết quả và tiềm năng phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh Bắc Giang. Đồng thời khẳng định, những năm qua, công tác dân vận trên địa bàn tỉnh được các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể đặc biệt quan tâm. Hệ thống dân vận các cấp thường xuyên được củng cố, đổi mới hình thức, phương pháp và nâng cao hiệu quả hoạt động, phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo công tác vận động quần chúng trong tình hình mới. Tỉnh ủy và các cấp ủy trong Đảng bộ tỉnh xác định công tác dân vận là nhiệm vụ trọng tâm, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Các cấp ủy thực hiện nghiêm việc quán triệt nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo. 

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Từ đó nhận thức của hệ thống chính trị về vai trò công tác dân vận nói chung và công tác dân vận trong đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có tôn giáo nói riêng được nâng lên. Đồng chí mong muốn, qua hội nghị kinh nghiệm giữa các tỉnh sẽ được trao đổi, học tập, từ đó tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo công tác dân vận nói chung và công tác dân vận trong đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có tôn giáo nói riêng ngày càng hiệu quả. 

Tại hội nghị, đã có 22 tham luận của các đơn vị, trong đó tập trung thảo luận, trao đổi, làm rõ kết quả triển khai thực hiện công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào có tôn giáo; phản ánh tình hình nhân dân, tình hình dân tộc, tôn giáo, những vấn đề nảy sinh, phức tạp xảy ra trên địa bàn; xây dựng lực lượng cốt cán và phát huy vai trò của người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Cùng đó, trao đổi kinh nghiệm tham mưu, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư; các nội dung, phương thức vận động quần chúng hiệu quả; những mô hình, điển hình trong phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Đề xuất các giải pháp, góp phần ổn định tình hình nhân dân…

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...