Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chính trị
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình: Không dùng ngân sách trả nợ cho 12 dự án đầu tư kém hiệu quả

Cập nhật: 17:18 ngày 15/06/2017
Chiều 15-6, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình trả lời chất vấn các đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về nhiều vấn đề nóng như: 12 dự án kém hiệu quả “đắp chiếu”, biên chế giáo viên thành hợp đồng, tư duy nhiệm kỳ, các Ban chỉ đạo hoạt động kém hiệu quả.
{keywords}

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình thay mặt Thủ tướng Chính phủ báo cáo và làm rõ thêm những vấn đề thuộc trách nhiệm của Chính phủ.

{keywords}

Đầu phiên chất vấn, ĐB Nguyễn Thị Kim Bé (Kiên Giang) đặt câu hỏi về việc chuyển biên chế giáo viên thành hợp đồng?

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho biết, đây mới là đề xuất, nhằm thực hiện cơ chế tự chủ, tuy nhiên chủ trương này liên quan đến nhiều quy định khác nhau như: Luật Công chức, viên chức, cần tính đến ảnh hưởng đối với đội ngũ giáo viên ở vùng sâu, vùng khó khăn. Hơn nữa, đây mới chỉ ở bước đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Chính phủ đã giao Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính xây dựng cơ chế tài chính trong các đơn vị sự nghiệp công lập, xây dựng bộ máy tinh gọn, hiệu quả, trong đó có xây dựng lại bộ máy công chức, viên chức.

Một vấn đề khá “nóng” được ĐB Trần Văn Tiến (Vĩnh Phúc) nêu ra là việc xử lý 12 dự án đầu tư lớn kém hiệu quả, gây lãng phí nhiều nghìn tỷ đồng, hiệu quả đầu tư kém. Ngoài 12 dự án này, có bao nhiêu dự án thuộc các Bộ, ngành khác cũng đầu tư kém hiệu quả? ĐB Trần Văn Tiến đặt câu hỏi.

Về vấn đề này Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình cho hay, các dự án này sẽ được cơ cấu, sắp xếp lại theo hướng không để thất thoát và không dùng ngân sách để trả nợ; giải quyết các vấn đề theo cơ chế thị trường; xử lý nghiêm trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan. Để xử lý sẽ thành lập Ban chỉ đạo do một Phó Thủ tướng làm Trưởng ban.

Ngoài 12 dự án trên, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng, còn những dự án khác thua lỗ, kém hiệu quả, nhưng phải qua rà soát để xác định cụ thể. Phương hướng xử lý cũng như 12 dự án trên là giải quyết theo cơ chế thị trường, không dùng ngân sách nhà nước để trả nợ. Kiên quyết xử lý cá nhân vi phạm và giải quyết dứt điểm để không còn tồn tại các dự án này. 

 Theo Tin tức


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...