Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại biểu Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri Tân Yên

Cập nhật: 19:35 ngày 28/06/2017
(BGĐT) - Ngày 28-6, đồng chí Ngô Sách Thực, Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bắc Giang tiếp xúc cử tri tại xã Liên Sơn và xã Ngọc Vân (Tân Yên). Dự buổi tiếp xúc có đồng chí Lâm Thị Hương Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Tân Yên và đại diện lãnh đạo UBND huyện Tân Yên.
{keywords}

Đồng chí Ngô Sách Thực trao đổi ý kiến với cử tri.

Tại các nơi tiếp xúc, ĐBQH thông báo với cử tri những kết quả nổi bật của kỳ họp thứ Ba, Quốc hội khóa XIV, đồng thời lắng nghe nhiều ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri tại địa phương. Trọng tâm là các vấn đề liên quan đến lĩnh vực bảo vệ môi trường, đất đai, quản lý nhà nước cấp xã, bảo hiểm y tế, chăn nuôi.

Về vấn đề môi trường, cử tri Đoàn Thị Trường, thôn Quân, xã Liên Sơn nêu: Thời gian qua, tuyến kênh mương đi qua khu đồng của thôn có cống thoát nước bị tắc, rác thải bị ùn ứ song chưa được xử lý. Mỗi khi trời mưa to, nước rỉ rác tràn vào đồng ruộng, gây ô nhiễm, lốp lúa, khó canh tác, thậm chí bị mất mùa. Đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, chỉ đạo vớt rác, khơi thông dòng chảy để bảo đảm sản xuất. Cũng liên quan đến vấn đề này, cử tri xã Ngọc Vân phản ánh hiện nay, trong xã có một nhà máy may, nước thải sau khi xử lý của doanh nghiệp này thải trực tiếp ra mương đất gần đó đã xuống cấp, tràn lên mặt đường. Trước thực trạng đó, cử tri đề nghị địa phương, doanh nghiệp xem xét xây hệ thống mương cứng dẫn nước thải để bảo đảm vệ sinh môi trường.

{keywords}

Cử tri xã Liên Sơn phản ánh về bất cập trong công tác quản lý đất đai với ĐBQH.

Liên quan đến quản lý đất đai, nhiều cử tri ở xã Liên Sơn phản ánh, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân còn chậm. Cán bộ địa chính cơ sở chưa làm tốt công tác hướng dẫn hoàn thiện thủ tục hồ sơ, tháo gỡ khó khăn cho hộ dân để cấp giấy chứng nhận, còn tình trạng người dân phải đi lại nhiều lần vẫn chưa làm xong các thủ tục.

Về lĩnh vực bảo hiểm y tế, cử tri xã Liên Sơn và Ngọc Vân đều phản ánh, hiện nay mặc dù nhiều hộ đã mua bảo hiểm y tế tự nguyện song việc chuyển viện lên tuyến trên khi mắc bệnh nan y còn gặp khó khăn. Bệnh viện chưa tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân trong khi tuyến y tế cơ sở không có đủ thuốc đặc hiệu để điều trị. Các cử tri đề nghị Quốc hội, cấp có thẩm quyền điều chỉnh cơ chế quản lý trong lĩnh vực bảo hiểm y tế.

Ngoài ra, các vấn đề liên quan bảo đảm chế độ cho người có công; cải cách tiền lương; xây dựng nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, lễ hội; khiếu nại tố cáo; chế độ chính sách đối với người có công cũng được các cử tri quan tâm đề nghị điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo UBND huyện đã trao đổi, làm rõ các ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết như công tác quản lý đất đai, môi trường, xây dựng nếp sống văn hóa...

Thay mặt Đoàn ĐBQH, ông Ngô Sách Thực tiếp thu các ý kiến của cử tri, từ đó tổng hợp, phản ánh đến Quốc hội, cơ quan chức năng nghiên cứu, xem xét giải quyết theo thẩm quyền.

Minh Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...