Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bảo đảm chất lượng trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng

Cập nhật: 20:35 ngày 29/06/2017
(BGĐT) - Chiều 29-6, tại Sở Tư pháp, Hội đồng phối hợp liên ngành trợ giúp pháp lý (TGPL) trong hoạt động tố tụng T.Ư do bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TAND Tối cao làm trưởng đoàn kiểm tra tại tỉnh Bắc Giang. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các thành viên Hội đồng phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng tỉnh.
{keywords}

Bà Nguyễn Thúy Hiền, Phó Chánh án TAND Tối cao trao đổi một số ý kiến tại hội nghị.

Bắc Giang hiện có hơn 50 luật sư, 9 trợ giúp viên pháp lý và một số cộng tác viên. Tuy nhiên, một số trợ giúp viên còn trẻ về tuổi đời, tuổi nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm nên hiệu quả hoạt động chưa cao. Một bộ phận người dân từ chối được TGPL khi tham gia tố tụng. Nguyên nhân do tâm lý chưa tin tưởng cơ quan trợ giúp, công tác tuyên truyền có lúc chưa được chú trọng. Hội đồng tỉnh đề nghị Hội đồng T.Ư sớm trao đổi, đề xuất với các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung một số quy định của pháp luật về tố tụng nhằm bảo đảm tính thống nhất giữa các quy định của pháp luật về TGPL...

Bà Nguyễn Thúy Hiền nhất trí với các đề xuất, đồng thời đề nghị Sở Tư pháp là cơ quan nòng cốt tham mưu đúng, trúng cho Hội đồng tỉnh Bắc Giang thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành thành viên trong Hội đồng thực hiện có hiệu quả công tác TGPL trong hoạt động tố tụng; quan tâm sơ kết, tổng kết, thi đua khen thưởng.

Phát biểu tại đây, đồng chí Lại Thanh Sơn tiếp thu ý kiến của đoàn kiểm tra đồng thời đề nghị các ngành liên quan tiếp tục nắm bắt nhu cầu của người dân để đẩy mạnh tuyên truyền, trợ giúp. Hội đồng tỉnh tăng cường phối hợp liên ngành về TGPL trong hoạt động tố tụng, Sở Tư pháp phát huy tốt hơn nữa vai trò tham mưu với UBND tỉnh; triển khai hiệu quả các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của cơ quan cấp trên về hoạt động TGPL; cùng Sở Tài chính xem xét, cân đối lại ngân sách chi cho các hoạt động liên quan.

Mạc Yến

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...