Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh: Tập trung thực hiện ba nhiệm vụ trọng tâm

Cập nhật: 12:10 ngày 20/07/2017
(BGĐT) - Ngày 20-7, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị thường kỳ tháng 7 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh. 

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh chủ trì hội nghị.

Trong buổi sáng, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH tháng 7 và 7 tháng năm 2017. Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 7 tăng so với tháng trước và cùng kỳ năm 2016. Sản xuất nông nghiệp bảo đảm tiến độ, việc thu hồi nợ đọng thuế được quan tâm. Bên cạnh đó vẫn còn có hạn chế: Sản xuất kinh doanh của một số ngành công nghiệp gặp khó khăn; tai nạn đuối nước trẻ em xảy ra tại một số địa phương; tình trạng ô nhiễm môi trường ở nông thôn…

Liên quan đến công tác bảo vệ rừng, ông Nguyễn Văn Khái, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT thông tin, trong tháng 7 không xảy ra cháy rừng, có hai vụ phá rừng tự nhiên tại huyện Sơn Động với tổng diện tích hơn 1,4 ha. Các ngành, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phòng ngừa và xử lý vi phạm. Về hỗ trợ sản xuất nông nghiệp, đại diện Sở Công thương cho biết, ngoài duy trì đề án kết nối nông sản Bắc Giang với thị trường Hà Nội và tổ chức chuỗi sản xuất, tiêu thụ gà đồi Yên Thế, hiện đơn vị đang xây dựng đề án chuỗi liên kết 4 sản phẩm đặc trưng (gồm mỳ Chũ, nấm, rau sạch và thịt lợn sạch). Khi đề án được thực hiện, hộ nông dân, hợp tác xã và doanh nghiệp sẽ hình thành chuỗi khép kín. Chuẩn bị cho năm học mới, đại diện Sở Nội vụ cho biết, trong tháng 8, Sở sẽ chủ trì, tổ chức thi tuyển giáo viên, bảo đảm phân bổ về các trường trước khai giảng. Đơn vị cũng đang hoàn thiện dự thảo phân bổ chỉ tiêu và hướng dẫn các địa phương thực hiện hợp đồng đối với giáo viên mầm non.

Kết luận các nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh nhấn mạnh, trong tháng 8 cần tập trung thực hiện quyết liệt ba việc: Giải quyết tình trạng quá tải ở bậc học mầm non; hoàn thành đề án xây dựng nhà máy rác thải; phát triển giao thông nông thôn. Hiện UBND tỉnh đã dành 100 tỷ đồng để mua xi măng hỗ trợ các địa phương làm đường giao thông nông thôn. Đồng chí đề nghị, ngành giao thông-vận tải sớm có kế hoạch phân bổ cho các địa phương. Sở Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu mô hình xử lý rác thải, đề xuất phương án xây dựng nhà máy. Để chủ động thực hiện các giải pháp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, Sở Kế hoạch và Đầu tư hoàn thành dự thảo kế hoạch phát triển KT-XH, phân bổ ngân sách và đầu tư công năm 2018, bảo đảm xong trước ngày 10-8. Sở Nông nghiệp và PTNT, các địa phương quan tâm tu bổ đê, hồ, kè; kịp thời phát hiện, xử lý các sự cố; đẩy mạnh sản xuất để bù đắp cho chăn nuôi và vải thiều, bảo đảm hoàn thành kế hoạch đề ra.

{keywords}
Bà Vũ Hồng Minh, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phát biểu ý kiến.

Nhằm bảo đảm các chỉ tiêu thu ngân sách, ngành thuế cần có giải pháp cụ thể, mạnh tay để chống thất thu, giảm nợ đọng, nhất là đối với các hộ kinh doanh, doanh nghiệp; thường xuyên báo cáo tiến độ cũng như vướng mắc. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành cùng chung tay chăm lo cho đối tượng chính sách, tri ân người có công; ngành lao động, thương binh và xã hội tập trung rà soát, giải quyết các đơn thư, khiếu nại liên quan đến công tác chính sách và chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ tổ chức vào 25-7 tới. Trong lĩnh vực an ninh trật tự, Công an tỉnh xây dựng đề án phòng chống, ngăn chặn ổ nhóm tội phạm, quản lý chặt các cửa hiệu cầm đồ, hoạt động tín dụng đen; quan tâm giải phóng mặt bằng, xây dựng Khu di tích lịch sử Công an khu XII. Huyện Việt Yên và TP Bắc Giang tập trung hỗ trợ nhà đầu tư giải phóng mặt bằng xây dựng cảng xăng, dầu.

Chiều nay, các đại biểu tiếp tục thảo luận, cho ý kiến vào một số dự thảo quy định. 

                                                                      Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...