Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ban Tổ chức Trung ương chọn được ba vụ trưởng qua thi tuyển

Cập nhật: 14:34 ngày 02/10/2017
Trong hai ngày 30-9 và 1-10-2017, Ban Tổ chức Trung ương đã tổ chức thi tuyển thành công 3 chức danh vụ trưởng: Vụ Chính sách cán bộ, Vụ Cơ sở đảng và Vụ Địa phương III. 
{keywords}

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính chúc mừng 3 ứng viên trúng tuyển chức danh Vụ trưởng. (Ảnh: Tạp chí Xây dựng Đảng).

Thực hiện Thông báo Kết luận số 202-TB/TW ngày 26-5-2015 của Bộ Chính trị về Đề án “Thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, cấp sở, cấp phòng” và ý kiến của Ban Bí thư về việc triển khai thực hiện Đề án trên, Bộ Nội vụ đã ban hành văn bản số 2424/BNV-CCVC ngày 9-5-2017 về việc hướng dẫn thực hiện, triển khai Đề án của Bộ Chính trị tại 14 bộ, ban, ngành và 22 địa phương, trong đó có Ban Tổ chức Trung ương.

Ban Tổ chức Trung ương là đơn vị đầu tiên trong số 14 bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức thi tuyển cán bộ lãnh đạo cấp vụ. Tại Ban Tổ chức Trung ương, đối tượng dự thi là người trong nguồn quy hoạch tại chỗ vào chức danh vụ trưởng các Vụ: Chính sách cán bộ, Cơ sở đảng, Địa phương III và người đã được quy hoạch chức danh vụ trưởng và tương đương ở các vụ, đơn vị và ở địa phương, cơ quan, đơn vị khác có đơn đăng ký dự thi.

Có 12 cán bộ đủ điều kiện dự thi, trong đó 5 ứng viên dự thi Vụ trưởng Vụ Chính sách cán bộ, 3 ứng viên dự thi Vụ trưởng Vụ Cơ sở đảng và 4 ứng viên dự thi Vụ trưởng Vụ Địa phương III. Trong hai ngày 30-9 và 1-10, 12 ứng viên lần lượt trình bày tóm tắt đề án của mình và trả lời các câu hỏi của thành viên Hội đồng thi tuyển.

Trên cơ sở nghiên cứu, đánh giá chất lượng đề án của người dự thi, qua trình bày đề án và trả lời các câu hỏi phỏng vấn, Hội đồng thi tuyển đã nhận xét, chấm điểm và đánh giá tất cả 12 cán bộ tham gia ứng thi lần này đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn, điều kiện vị trí chức danh thi tuyển; có hiểu biết, kiến thức nghiệp vụ chuyên sâu, đáp ứng cơ bản các yêu cầu của vị trí chức danh thi tuyển.

Hội đồng đã thảo luận, thống nhất và quyết định lựa chọn người xuất sắc nhất trong những người xuất sắc dự thi. Kết quả, ông Đỗ Phương Đông đạt 84,4 điểm, trúng tuyển vào vị trí chức danh Vụ trưởng Vụ Chính sách cán bộ; ông Phạm Mạnh Khởi đạt 83,6 điểm, trúng tuyển vào vị trí chức danh Vụ trưởng Vụ Cơ sở đảng; ông Nguyễn Xuân Liết đạt 82,1 điểm, trúng tuyển vào vị trí chức danh Vụ trưởng Vụ Địa phương III.

Phát biểu tại buổi công bố kết quả thi tuyển và trao quyết định cho các vụ trưởng, ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển chúc mừng 3 ứng viên đã trúng tuyển chức danh Vụ trưởng; đồng thời nhấn mạnh đây chỉ là kết quả bước đầu, các ứng viên trúng tuyển cần tiếp tục cố gắng hơn nữa để thực hiện tốt đề án và chương trình hành động đã đề ra, lãnh đạo cán bộ, chuyên viên trong vụ hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Theo Mai Anh/ANTĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...