Thứ năm, 09/05/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn đại biểu Quốc hội làm việc với UBND tỉnh về tình hình KT-XH những tháng đầu năm

Cập nhật: 19:36 ngày 05/10/2017
(BGĐT) - Chiều 5-10, trước kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XIV, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh. 

{keywords}

Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thu Hồng phát biểu tại buổi làm việc.

Buổi làm việc nhằm nắm bắt tình hình KT-XH, quốc phòng- an ninh và hoạt động của chính quyền 9 tháng đầu năm 2017; một số vấn đề nổi lên ở các địa phương; những bất cập, vướng mắc, chưa phù hợp trong các văn bản quy định của pháp luật hiện hành và những kiến nghị về pháp luật, chính sách thuộc thẩm quyền của Quốc hội, Chính phủ và các Bộ, ngành T.Ư. Dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Từ Minh Hải; lãnh đạo một số sở, ngành.

Sau khi nghe báo cáo tình hình KT-XH 9 tháng đầu năm của UBND tỉnh, các đại biểu đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm qua các buổi tiếp xúc cử tri như: Tình trạng tranh chấp đất rừng trên địa bàn; vấn đề cho thôi, chấm dứt hợp đồng đối với người lao động trên 35 tuổi (lao động nữ) trong các doanh nghiệp FDI; cách thức triển khai chủ trương tự chủ trong các bệnh viện, tình trạng lạm dụng quỹ bảo hiểm y tế trên địa bàn; giải quyết các vấn đề rác thải sinh hoạt ở đô thị và nông thôn; tiến độ triển khai xây dựng hệ thống xử lý nước thải tập trung ở Khu công nghiệp Song Khê- Nội Hoàng; tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc trong xây dựng chợ Hiệp Hòa...

Đại diện các sở, ngành đã làm rõ thêm những vấn đề Đoàn ĐBQH nêu. Theo ông Trịnh Hữu Thắng, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, để giải quyết vấn đề chợ Hiệp Hòa, đơn vị đã tổ chức đối thoại giữa chủ đầu tư, chính quyền địa phương và tiểu thương, bước đầu tạo được sự đồng thuận trong triển khai thực hiện. Về vấn đề tự chủ trong các bệnh viện, Giám đốc Sở Y tế Ong Thế Viên khẳng định đây là chủ trương đúng và là xu thế tất yếu của ngành. Hiện trên địa bàn tỉnh đã có nhiều bệnh viện thực hiện và đạt kết quả cao. Thời gian tới các bệnh viện trong tỉnh tiếp tục triển khai nhiệm vụ này. Về giải quyết vấn đề rác thải, nước thải, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Ban Quản lý Các khu công nghiệp cho biết đơn vị đang tích cực chỉ đạo, thực hiện với mục tiêu hạn chế thấp nhất ô nhiễm môi trường trên địa bàn... 

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Linh tiếp thu ý kiến đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng thời bổ sung, làm rõ thêm những nội dung Đoàn ĐBQH nêu. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị thời gian tới, Đoàn ĐBQH sớm xem xét, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành T.Ư có những cơ chế, chính sách hỗ trợ cho tỉnh đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án về giao thông; tu bổ đê điều, hạ tầng ngành giáo dục. Đặc biệt, đề nghị Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và PTNT tạo điều kiện để Bắc Giang được tham gia vào quy hoạch tổng thể khu và vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao của cả nước.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đồng chí Lê Thị Thu Hồng đánh giá cao kết quả đạt được trên các lĩnh vực phát triển KT-XH, quốc phòng, an ninh những tháng đầu năm 2017 của tỉnh. Đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm giải quyết sớm những vấn đề cử tri nêu. Đoàn ĐBQH tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của UBND tỉnh và các đại biểu để kiến nghị tới Quốc hội, Chính phủ tại kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XIV sắp tới.

Thanh Hải

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...