Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

UBND tỉnh họp báo về tình hình KT-XH năm 2017

Cập nhật: 15:10 ngày 04/12/2017
(BGĐT) - Ngày 4-12, đồng chí Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang chủ trì hội nghị thông tin báo chí về tình hình KT-XH năm 2017. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, UBND các huyện, TP; phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương.

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn phát biểu tại hội nghị. 

100% điểm mỏ khai thác chưa đặt trạm cân và camera giám sát 

Tại đây, các đại biểu đã nghe thông tin khái quát về tình hình KT-XH của tỉnh. Mặc dù năm 2017, nông nghiệp - ngành sản xuất quan trọng của tỉnh tăng trưởng âm do sản lượng vải thiều sụt giảm mạnh, giá lợn giảm sâu song tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) đạt 13,3% - cao nhất từ trước đến nay, trong đó sản xuất công nghiệp tăng 29,3%. Đột phá trong nông nghiệp của tỉnh là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao bằng những mô hình, cách thức sản xuất mới. 

Trả lời phóng viên về việc xe quá khổ, quá tải vẫn hoạt động rầm rộ trên các tuyến đường nhất là vào ban đêm, lãnh đạo Sở Giao thông- Vận tải và Công an tỉnh cho biết: Việc quản lý xe quá khổ, quá tải hiện nay đang gặp nhiều khó khăn nhất là Bắc Giang đang đẩy mạnh thu hút đầu tư. Qua kiểm tra cho thấy việc cấp phép khai thác mỏ đất, đá còn chưa chặt chẽ. Chưa có điểm mỏ nào trên địa bàn tỉnh lắp đặt trạm cân, camera giám sát theo quy định để theo dõi, xác định khối lượng khoáng sản, vật liệu ngay từ  đầu nguồn. 

Năm 2017, lực lượng công an xử lý 1.680 trường hợp xe quá khổ, quá tải, phạt 7,7 tỷ đồng. Biện pháp hàng đầu hiện nay là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đến các chủ mỏ, chủ xe và người điều khiển phương tiện để họ nhận thức rõ được những hậu quả do chở quá tải, quá khổ. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, siết chặt quản lý hoạt động.

Tiếp tục hỗ trợ xi măng cứng hóa đường thôn

Theo Nghị quyết 07 của HĐND tỉnh về hỗ trợ xi măng cứng hóa đường giao thông nông thôn, tỉnh hỗ trợ 100% xi măng; nhân dân hiến đất, ngày công, đóng góp vật liệu và nguồn kinh phí khác. Tuy nhiên đến nay toàn tỉnh mới cứng hóa được 165km, đạt khoảng 40% kế hoạch. Trước những câu hỏi xung quanh nội dung trên, lãnh đạo Sở Giao thông- Vận tải thông tin do việc hỗ trợ xi măng chậm; một số địa phương chưa vận động nhân dân đăng ký đóng góp đủ quy mô để cứng hóa, đặc biệt là ở các xã miền núi. Sở Giao thông - Vận tải sẽ nghiên cứu, xem xét, có báo cáo cụ thể để điều chỉnh kế hoạch. Tỉnh vẫn tiếp tục hỗ trợ đủ xi măng như đã thông báo để các địa phương thực hiện.

 Lắp đặt thêm thiết bị trong công viên Hoàng Hoa Thám

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc người dân đi xe đạp, thỏa sức phóng nhanh trong công viên Hoàng Hoa Thám, nguy cơ mất an toàn giao thông, lãnh đạo UBND TP Bắc Giang cho biết: Công viên Hoàng Hoa Thám rộng gần 40 ha.Theo quy định, người dân được đi xe đạp trong công viên. Trước việc người dân phản ánh, thành phố tiếp thu ý kiến và sẽ có biện pháp quản lý tốt hơn, bảo đảm cho người dân ở mọi lứa tuổi có chỗ vui chơi, thư giãn an toàn. Sắp tới, thành phố sẽ lắp đặt thêm một số thiết bị, dụng cụ thể dục thể thao cho người cao tuổi tại công viên.

Ngoài ra, đại diện các ngành, các huyện, TP trả lời về các nội dung liên quan đến khiếu nại tố cáo; xử lý ô nhiễm môi trường nông thôn, nhất là khu vực làng nghề Vân Hà và Phúc Lâm (Việt Yên). TP Bắc Giang cam kết đến ngày 31-12-2017 giải tỏa 3 bãi cát sỏi ven sông Thương. Riêng đối với khu vực cảng Á Lữ khi xây dựng cầu sẽ di chuyển. Việc tổ chức Lễ hội Tây Yên Tử đầu Xuân 2018 đang được ngành chức năng nghiên cứu xem xét vì hiện nay một số hạng mục chưa hoàn thiện. Đối với dự án Nghĩa trang An Phúc Viên (Lục Nam), khi nào nhân dân đồng tình sẽ tiếp tục triển khai… 

{keywords}

Phóng viên Báo Bắc Giang đặt câu hỏi tại hội nghị.

Chủ động cung cấp thông tin và tiếp thu ý kiến báo chí

Kết luận, đồng chí Lại Thanh Sơn nhấn mạnh thêm những điểm sáng về phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng chí khẳng định kết quả đó có phần đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí và các nhà báo. 

Đồng chí cho biết: Bắc Giang đang thu hút đầu tư nên còn nhiều công việc bộn bề. Những vấn đề tồn tại mà báo chí đưa ra như: Quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, an toàn giao thông, bảo hiểm xã hội...đã và đang được cơ quan quản lý nhà nước, các địa phương trong tỉnh quyết liệt chỉ đạo xử lý, khắc phục. Khẳng định báo chí là một kênh thông tin, là tiếng nói quan trọng góp phần giúp các cấp lãnh đạo, quản lý, chỉ đạo điều hành công việc, UBND tỉnh và các ngành liên quan luôn lắng nghe, tôn trọng và cung cấp thông tin cho báo chí. 

Thu Phong

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...