Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 29 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

UBND tỉnh họp thường kỳ tháng 1: Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán

Cập nhật: 22:13 ngày 23/01/2018
(BGĐT) - Ngày 23-1, UBND tỉnh Bắc Giang họp phiên thường kỳ tháng 1 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Từ Minh Hải, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh dự.
{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh chủ trì hội nghị.

Báo cáo tình hình KT-XH của Sở Kế hoạch và Đầu tư và ý kiến thảo luận tại hội nghị nêu rõ, trong tháng 1, hầu hết các chỉ tiêu KT- XH có mức tăng trưởng cao. Sản xuất công nghiệp tăng mạnh nhất, bằng 146,2% so với cùng kỳ 2017. 

Ngay tháng đầu năm, toàn tỉnh thu hút 25 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 27 triệu USD. Hiện các doanh nghiệp thương mại đã tập kết hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán với tổng giá trị hơn 400 tỷ đồng. 

Thời điểm này, 70% lượng hàng đã phân phối đến các cửa hàng, đại lý. Các lĩnh vực văn hóa; an sinh xã hội được thực hiện tốt. Cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng đang tích cực triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và vận động người dân, doanh nghiệp ủng hộ gia đình chính sách, người có công, người tàn tật, người nghèo. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, thực hiện còn những hạn chế, tồn tại, đó là: Một số ngành sản xuất công nghiệp còn khó khăn, thu nội địa trừ tiền sử dụng đất đạt thấp hơn so với cùng kỳ, thời tiết diễn biến bất thường ảnh hưởng đến đời sống nhân dân...

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Linh đánh giá cao sự vào cuộc của các cấp, ngành trong thực hiện các nhiệm vụ. Tháng 2 cũng là dịp đón Tết Nguyên đán, với phương châm "Đoàn kết, vui tươi, phấn khởi, an toàn, tiết kiệm", Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cấp ủy, chính quyền và ngành chức năng theo dõi sát diễn biến thị trường, thực hiện tốt các giải pháp bảo đảm cân đối cung- cầu hàng hóa. Tăng cường kiểm tra, quản lý thị trường giá cả, chống buôn bán hàng cấm, hàng giả. Ngân hàng Nhà nước tỉnh điều hành lượng tiền cung ứng hợp lý, đáp ứng yêu cầu về vốn sản xuất và tiêu dùng của nhân dân. Làm tốt công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; nắm chắc tình hình đời sống nhân dân để có biện pháp hỗ trợ kịp thời, phấn đấu tất cả hộ nghèo đều có quà dịp Tết. Cùng đó, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch... vui tươi, lành mạnh, an toàn tiết kiệm, phù hợp với thuần phong mỹ tục. 

{keywords}

Đại biểu phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương chuẩn bị tốt các điều kiện cho kế hoạch sản xuất kinh doanh sau Tết. Tăng cường kiểm tra các công trình thủy lợi, bảo đảm đủ nước tưới và nguồn phân bón, giống, đáp ứng yêu cầu sản xuất vụ Chiêm xuân. Tập trung mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, tạo thuận lợi để người dân vui xuân, đón Tết. Tăng cường thanh tra công vụ, kiểm tra giờ giấc, hiệu quả làm việc của cán bộ công chức, người lao động các cơ quan hành chính nhà nước trước, trong và sau Tết.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở liên quan tiếp thu ý kiến các đại biểu, sớm hoàn thiện nội dung dự thảo các kế hoạch thực hiện Nghị quyết và Quy chế tiếp nhận, giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy thông qua và sớm đưa vào thực hiện.

Cùng thời gian, hội nghị dành nhiều thời gian thảo luận về các dự thảo: Kế hoạch của Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy về thực hiện các Nghị quyết số 19, 20, 21 ngày 25-10-2017 của Ban Chấp hành T.Ư Đảng về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập; về tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác dân số trong tình hình mới; Nghị quyết 249 ngày 1-11-2017 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn tỉnh; Quy chế tiếp nhận, giải quyết và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri tỉnh Bắc Giang.

Thanh Hải

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...