Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tiếp xúc, đối thoại tại huyện Yên Dũng

Cập nhật: 20:00 ngày 11/04/2018
(BGĐT) - Chiều 11-4, đồng chí Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tiếp xúc, đối thoại với nhân dân các xã Cảnh Thụy, Tiến Dũng, Tư Mại (Yên Dũng). Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh và UBND huyện Yên Dũng.
{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh phát biểu tại buổi đối thoại.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, người dân đã chia sẻ, kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh nhiều nội dung, tập trung vào các vấn đề: Xây dựng, quản lý và khai thác các công trình thủy lợi, giao thông; quy hoạch sử dụng đất và bảo vệ môi trường; sản xuất nông nghiệp; bảo đảm an ninh trật tự… 

Nhiều ý kiến cho rằng việc xây dựng khu tập kết, xử lý rác thải tập trung của huyện ở thị trấn Neo cần được thực hiện chặt chẽ, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến môi trường sống của các hộ trong khu vực. Cử tri ở xã Tư Mại phản ánh tình trạng ô nhiễm nguồn nước trên sông Cầu, có thời điểm khiến cá chết hàng loạt. 

Trong tổng số gần 20 ý kiến trao đổi tại buổi tiếp xúc có một số ý kiến phản ánh hiện nay nhiều nhà văn hóa thôn nhỏ hẹp, xuống cấp, địa phương gặp khó khăn về quỹ đất, kinh phí xây dựng. Thực trạng hạ tầng như vậy chưa đáp ứng được nhu cầu hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, luyện tập thể thao ngày càng cao của người dân. 

Liên quan đến trên lĩnh vực nông nghiệp, bà Hoàng Thị Duyệt, thôn  Hưng Thịnh, xã Tư Mại đề xuất tỉnh và huyện quan tâm hỗ trợ nông dân tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm gạo thơm; tăng cường quảng bá thương hiệu, tổ chức tập huấn chuyển giao kỹ thuật để nâng cao chất lượng gạo thơm Yên Dũng. Đối với hệ thống thủy lợi trên địa bàn, bà con phản ánh nhiều trạm bơm và tuyến kênh mương xuống cấp, ví dụ như Trạm bơm Tư Mại mới được nâng cấp năm 2017 nhưng lại rò rỉ gây ngập đường, ảnh hưởng đến sinh hoạt, sản xuất của người dân... 

{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh gặp gỡ người dân.

Trên cơ sở những phản ánh của nhân dân, tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường trao đổi, làm rõ một số vấn đề thuộc lĩnh vực quản lý. Hiện nay, khu tập kết, xử lý rác thải của huyện đã có đánh giá tác động môi trường, quá trình xây dựng được huyện thực hiện chặt chẽ, bảo đảm không ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn nước, không khí. Liên quan đến thủy lợi, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cho hay sẽ sớm chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp với các địa phương rà soát, kiểm tra, đánh giá chất lượng các công trình, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch tu bổ, nâng cấp.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh đánh giá cao những thành tựu trong phát triển KT-XH, bảo đảm quốc phòng-an ninh trên địa bàn ba xã, nhất là kết quả xây dựng nông thôn mới. Đồng thời tiếp thu các ý kiến kiến nghị tại buổi tiếp xúc, đối thoại. 

Đồng chí nhấn mạnh, trong điều kiện hiện nay, chính quyền các địa phương tập trung quan tâm, chăm lo tích cực đến đời sống văn hóa, tinh thần của người dân. Để thực hiện điều này, mỗi địa phương cần quan tâm xây dựng quy hoạch, bố trí quỹ đất, hỗ trợ kinh phí và kêu gọi xã hội hóa để hoàn thiện các thiết chế văn hóa ở cơ sở, nâng cấp hệ thống nhà văn hóa, sân chơi... đáp ứng nhu cầu của nhân dân. 

{keywords}

Bà Ngụy Thị Hương, Bí thư Chi bộ thôn Phùng Hưng, xã Tư Mại nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

Liên quan đến các nội dung đối thoại, đồng chí trực tiếp trao đổi, làm rõ nhiều vấn đề, trong đó có công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Đối với việc tiêu thụ nông sản, cơ quan chuyên môn, các địa phương cần chủ động trong việc định hướng, gợi mở cho người dân phát triển các sản phẩm mà thị trường quan tâm, tránh tình trạng sản phẩm không có đầu ra ổn định. Những vấn đề khác, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn cần tập trung giải quyết, trong đó kiểm tra, xử lý triệt để hiện tượng cờ bạc trá hình trên địa bàn; sớm kiểm tra, đánh giá mức độ, xác định nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước sông Cầu… 

Nhân dịp này, đồng chí cũng mong muốn nhân dân tiếp tục thể hiện sự đồng thuận với cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần vào sự phát triển KT-XH chung của tỉnh nhà.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...