Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 30 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy góp ý kiến vào Quy định xử lý kỷ luật tổ chức đảng

Cập nhật: 17:03 ngày 19/04/2018
(BGĐT) - Ngày 19-4, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bắc Giang phối hợp với Tổ biên tập của UBKT T.Ư tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo bổ sung, sửa đổi Quy định 263 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật tổ chức đảng vi phạm. Đồng chí Phạm Đức Tiến, Vụ trưởng Vụ nghiên cứu UBKT T.Ư và đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy chủ trì. 
{keywords}

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng phát biểu tại hội nghị.

Trên cơ sở thực tiễn công tác kiểm tra, giám sát, xử lý kỷ luật tổ chức đảng ở cơ sở, các ý kiến đề xuất cần tăng tính định lượng tại một số điểm. Cụ thể như phần 1, điểm b, Điều 8 “Buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo đấu tranh chống những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để nhiều cán bộ, đảng viên trong tổ chức đảng vi phạm” cần được cụ thể hóa bằng con số hoặc tỷ lệ. Điểm b, phần 1, Điều 12 “Chỉ đạo, tổ chức thực hiện không đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục về bầu cử dẫn đến sai sót, vi phạm, gian lận trong quá trình bầu cử” và điểm b, phần 1, Điều 13 “Buông lỏng việc chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát thường xuyên để cấp dưới thực hiện không đúng dẫn đến vi phạm các quy định về việc thực hiện thu, chi, sử dụng ngân sách, quản lý tài chính, tài sản” để ở phần xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách là nhẹ so với mức độ vi phạm, đề xuất chuyển sang phần kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

Ngoài ra, một số ý kiến đề cập đến các nội dung như: Những tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng mức kỷ luật; thời hiệu xử lý kỷ luật; những hình thức xử lý vi phạm trong công tác tổ chức-cán bộ; vi phạm quy định về bầu cử, quy định trong quản lý, sử dụng ngân sách, tài chính, tài sản của Đảng; quy định trong phòng, chống tham nhũng, lãng phí; đầu tư xây dựng cơ bản…

{keywords}

Thành viên Tổ biên tập trao đổi, làm rõ một số vấn đề trong dự thảo Quy định.

Thay mặt Tổ Biên tập, đồng chí Phạm Đức Tiến cho biết những ý kiến trên sẽ được tổng hợp, nghiên cứu báo cáo với UBKT T.Ư tham mưu bổ sung, sửa đổi Quy định bảo đảm chặt chẽ, phù hợp.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hồng cho rằng việc bổ sung, sửa đổi Quy định 263 là cần thiết và kịp thời trong bối cảnh hiện nay, nhằm gắn trách nhiệm cá nhân với những vi phạm của tập thể. Đối với tỉnh Bắc Giang, để đóng góp vào bản dự thảo, UBKT Tỉnh ủy, UBKT các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã nghiên cứu kỹ tài liệu và có nhiều ý kiến cụ thể, sát với thực tiễn cơ sở, góp phần hoàn thiện Quy định.

Đồng chí khẳng định, hội nghị là dịp để cán bộ lãnh đạo UBKT các cấp được tập huấn, nghiên cứu sâu hơn nữa về việc thực hiện các quy định xử lý kỷ luật tổ chức đảng. Đồng thời mong muốn, sau khi thực hiện trình tự lấy ý kiến, T.Ư sớm hoàn thiện, ban hành Quy định đồng bộ với Hướng dẫn để tạo thuận lợi cho cơ sở trong việc triển khai, tổ chức thực hiện.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...