Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 27 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam và trao Giải báo chí Thân Nhân Trung

Cập nhật: 19:34 ngày 19/06/2018
(BGĐT) - Ngày 19-6, Hội Nhà báo tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21- 6 (1925 - 2018), trao Giải Báo chí Thân Nhân Trung năm 2017 và trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam". 
{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo tỉnh.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Đào Xuân Cần, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Lại Thanh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà Báo Việt Nam. Cùng dự có lãnh đạo Ủy ban MTTQ và một số sở, ban, ngành tỉnh, doanh nghiệp, các thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, hội viên Hội Nhà báo tỉnh.

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 93 năm hình thành, phát triển của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Ngày 21-6 -1925, tại Quảng Châu (Trung Quốc), Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ra Báo Thanh niên - tờ báo tiếng Việt đầu tiên truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam, chuẩn bị về tư tưởng cho việc hợp nhất các tổ chức cộng sản ở Việt Nam, xây dựng cương lĩnh chính trị đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam. Báo chí cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ luôn phát huy vai trò cổ vũ, động viên các phong trào thi đua yêu nước. 

Cùng với báo chí cả nước, báo chí Bắc Giang luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự ủng hộ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, có đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển KT-XH của địa phương. Báo Bắc Giang luôn bám sát các nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh và thực tiễn cuộc sống, thường xuyên đổi mới nội dung hình thức các ấn phẩm báo chí. Hiện Báo duy trì hơn 40 chuyên trang, chuyên mục; xuất bản 6 kỳ báo hàng ngày và Bắc Giang cuối tháng, số lượng phát hành đạt gần 1 vạn tờ/kỳ. Báo Bắc Giang Điện tử phát huy thế mạnh thông tin đa phương tiện, nhanh chóng, trực tuyến và đã có nhiều chuyên mục hấp dẫn bạn đọc. 

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đầu tư, đổi mới trang thiết bị hiện đại, phát thanh, phát sóng 12 giờ/ngày, truyền hình 19 giờ/ngày. Chất lượng các chương trình được nâng cao thông qua việc thay đổi kết cấu, mở thêm các chuyên mục, tiết mục mới để thu hút khán giả, thính giả. Tạp chí Văn nghệ Sông Thương với đặc thù riêng luôn thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích. Các cơ quan báo chí của T.Ư thường trú tại Bắc Giang bám sát địa bàn, phản ánh kịp thời, chính xác những sự kiện thời sự chính trị, KT-XH của tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Lại Thanh Sơn tặng hoa chúc mừng và biểu dương những đóng góp của của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo tỉnh nhà đối sự phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, báo chí Bắc Giang phải là một trong những lực lượng quan trọng, tiên phong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát huy vai trò xung kích của người làm báo trên mặt trận tư tưởng của Đảng trong thời kỳ đổi mới. 

Đồng chí đề nghị, báo chí Bắc Giang cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương; chú trọng phản ánh kết quả thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phê phán tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên và trong xã hội; tích cực đấu tranh phòng, chống tiêu cực, tệ nạn xã hội và quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. 

Tiếp tục cổ vũ, động viên phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến, củng cố, tăng thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Hội Nhà báo tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, tích cực chăm lo bồi dưỡng nghiệp vụ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, nhà báo trong hoạt động báo chí. 

Các cơ quan báo chí không ngừng sáng tạo, đổi mới hình thức, nâng cao chất lượng nội dung các ấn phẩm, chương trình; có lộ trình hợp lý để hiện đại hóa trang thiết bị kỹ thuật, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động, từng bước làm tốt vai trò thông tin đối ngoại, chủ động hợp tác với cơ quan báo chí T.Ư và các báo địa phương giới thiệu về vùng đất, con người Bắc Giang với bạn bè trong nước và quốc tế.

Tại buổi gặp mặt, 9 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí cách mạng Việt Nam; 2 cá nhân có nhiều đóng góp và thành tích xuất sắc trong hoạt động báo chí và công tác hội được Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tặng Bằng khen và 8 hội viên được kết nạp vào Hội Nhà báo Việt Nam. 

Hội đồng Giải Báo chí Thân Nhân Trung của tỉnh trao Giải Báo chí Thân Nhân Trung năm 2017 cho 31 tác phẩm xuất sắc. Trong đó, 3 tác phẩm: “Khoán việc” cho cấp ủy, người đứng đầu - Cách làm của Bắc Giang của nhóm tác giả: Thế Phương, Thu Phong, Quốc Trường (Báo Bắc Giang); tác phẩm “Giữ trọn lời thề” của nhóm tác giả: Giang Nam, Thanh Huyền, Đức Bích, Thanh Lịch, Thế Phương và tác phẩm “Cán bộ là gốc của mọi công việc” của tác giả Lê Hồng Nhung (Đài PT&TH tỉnh) giành giải A. Ngoài ra, Ban tổ chức trao 6 giải B, 8 giải C và 14 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Nhân dịp này, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh phát động cuộc thi báo chí viết về “Hoạt động khuyến học, khuyến tài góp phần xây dựng xã hội học tập ở tỉnh Bắc Giang”; phối hợp với Sở Lao động, Thương binh - Xã hội tổ chức cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo trên các phương tiện thông tin đại chúng tỉnh Bắc Giang.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

{keywords}

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lại Thanh Sơn trao Bằng chứng nhận giải A Giải báo chí Thân Nhân Trung năm 2017 cho các tác giả, nhóm tác giả. 

{keywords}

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam.

{keywords}

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Trịnh Văn Ánh, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Bắc Giang trao Bằng khen cho hai cá nhân. 


Nguyễn Hưởng

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...