Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chuẩn bị tốt điều kiện tổ chức hội nghị toàn quốc mỗi xã một sản phẩm

Cập nhật: 15:53 ngày 28/06/2018
(BGĐT) - Ngày 28-6, đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức họp triển khai kế hoạch phối hợp tổ chức hội nghị toàn quốc theo Quyết định số 490 ngày 7-5-2018 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Chương trình mỗi xã một sản phẩm”. Dự họp có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh và UBND các huyện, TP.
{keywords}

Đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp.

Theo kế hoạch, hội nghị toàn quốc “Chương trình mỗi xã một sản phẩm” diễn ra trong hai ngày 12 và 13-7-2018 tại TP Bắc Giang. Đây là hội nghị có quy mô lớn, lần đầu tiên T.Ư tổ chức trên địa bàn tỉnh, dự kiến có 600 đại biểu trong cả nước tham dự. Hội nghị là cơ hội để các địa phương quảng bá nông sản chủ lực với cả nước. Chương trình này gồm các hoạt động chính như: Trưng bày sản phẩm nông sản chủ lực của các địa phương và của tỉnh tại 15 gian hàng; tham quan mô hình nông sản chủ lực tại huyện Lục Ngạn, Yên Thế và một số khu di tích lịch sử của tỉnh…

Kết luận cuộc họp, đồng chí Dương Văn Thái đề nghị các sở, ngành, UBND các huyện, TP chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để phối hợp với T.Ư tổ chức hội nghị đạt kết quả cao. Sở Nông nghiệp và PTNT tiếp tục chỉnh sửa, xây dựng chi tiết kịch bản tổ chức hội nghị, tham mưu cho UBND tỉnh phân công rõ nhiệm vụ. Các huyện, TP khẩn trương lựa chọn nông sản đặc trưng, bảo đảm chất lượng, mẫu mã đẹp có bao gói, thậm chí gắn tem truy xuất nguồn gốc để trưng bày. Sở Công Thương chủ trì hướng dẫn các huyện, TP, các doanh nghiệp, hợp tác xã trưng bày sản phẩm bảo đảm khoa học, hấp dẫn.

Để tạo ấn tượng cho các đoàn tham quan, đồng chí đề nghị Sở Nông nghiệp và PTNT phối hợp với huyện Lục Ngạn, Yên Thế khảo sát lại các mô hình điển hình về chăn nuôi và trồng trọt; đồng thời làm tốt công tác phối hợp với lực lượng công an bố trí điểm đỗ xe bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự tại nơi đến thăm. Cùng đó, các huyện quan tâm giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của địa phương, sản lượng nông sản chủ lực, doanh thu hằng năm để kết nối thông tin với các tỉnh, TP nhằm mở rộng đầu ra cho sản phẩm. Đồng chí Dương Văn Thái nhấn mạnh, đây là hội nghị mang tầm quốc gia, là dịp để quảng bá du lịch của tỉnh, do đó Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuẩn bị giới thiệu sao cho nêu bật về cảnh quan, di tích lịch sử của tỉnh.

Minh Linh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...