Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

UBND tỉnh Bắc Giang thông tin báo chí về tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm

Cập nhật: 17:42 ngày 03/07/2018
(BGĐT) - Ngày 3-7, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị thông tin báo chí về tình hình KT-XH 6 tháng đầu năm. 
{keywords}

Phóng viên của Báo Điện tử Đảng Cộng sản đặt câu hỏi tại hội nghị.

Tham dự có đại diện các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương. Các đồng chí Nguyễn Đức Đăng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Trần Minh Chiêu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì.

6 tháng đầu năm, tình hình KT-XH của tỉnh đạt nhiều kết quả nổi bật. Tốc độ tăng trưởng kinh tế ước đạt 13,3%, cao nhất kể từ trước đến nay, đứng đầu 14 tỉnh vùng Trung du và Miền núi phía Bắc. Tổng thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 5.105 tỷ đồng, tăng 76,7% so với cùng kỳ. Lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục phát triển. Giáo dục và đào tạo có nhiều đổi mới và đạt kết quả ấn tượng. Trong năm có học sinh đoạt Huy chương Vàng kỳ thi Olympic vật lý châu Á - Thái Bình Dương. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân có nhiều tiến bộ, không để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn. Hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức rộng khắp với nhiều hình thức phong phú, đáp ứng nhu cầu của nhân dân. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. 

Tuy nhiên, công tác đầu tư xây dựng hạ tầng các KCN còn chậm; thu hút đầu tư, thành lập mới doanh nghiệp thấp hơn so với cùng kỳ. Tình trạng tồn lưu rác thải trên địa bàn giáp ranh ở một số địa phương chưa được giải quyết triệt để. Một số doanh nghiệp còn xảy ra sai phạm về các quy định an toàn vệ sinh lao động, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn. Tai nạn, thương tích, nhất là tai nạn đuối nước còn diễn ra ở một số địa phương. Công tác xử lý xe quá khổ, quá tải chưa đáp ứng được yêu cầu...

Các ý kiến phóng viên đề cập nhiều đến những vấn đề phát triển KT- XH, nổi bật trong đó là đánh giá kết quả tổ chức và tiêu thụ vải thiều; thực trạng và cách thức hạn chế ô nhiễm môi trường, nhất là vùng nông thôn; những điểm mới, đột phá trong công tác phòng, chống lụt bão năm nay; làm gì để ngăn chặn triệt để hoạt động tín dụng đen; thực trạng và giải pháp để bảo đảm công trình vệ sinh đạt chuẩn trong trường học và bệnh viện; việc xử lý những tập thể, cá nhân trong sai phạm xây dựng ở chùa Bổ Đà....

{keywords}

Lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn thông tin về tình hình tiêu thụ vải thiều.

Về vấn đề tiêu thụ vải thiều, lãnh đạo Sở Công Thương và UBND huyện Lục Ngạn cho rằng đây là năm có sản lượng cao song tiêu thụ thuận lợi. Đến ngày 3-7, đã tiêu thụ được 207 nghìn tấn quả tới 30 nước và vùng lãnh thổ. Có được kết quả trên do các cấp, ngành và người dân đã tích cực và chủ động vào cuộc nên đã kịp thời khắc phục khó khăn, triển khai thuận lợi.

Đề cập đến công tác phòng, chống bão lũ, theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, năm nay dự báo sẽ diễn biến phức tạp. Từ tháng 3-2018, đơn vị đã xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai, tổ chức cứu nạn. Sở đã kiểm tra các vị trí xung yếu để có phương án xử lý kịp thời. Cùng đó tham mưu cho tỉnh có phương án chuẩn bị nhân lực, vật tư... với mục tiêu chủ động trong mọi tình huống.

Với nội dung môi trường, đại diện Sở Tài Nguyên và Môi trường cho rằng công tác này đã được các địa phương, đơn vị duy trì thường xuyên. Tuy nhiên mức thu gom, xử lý mới đạt hơn 60%. Thời gian tới ngành sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân vi phạm.

Liên quan đến sai phạm ở chùa Bổ Đà, lãnh đạo sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và huyện Việt Yên cho biết đã khắc phục những sai phạm; xử lý nghiêm tập thể, cá nhân liên quan. Đồng thời tăng cường quản lý nhà nước trên địa bàn để tránh vi phạm ở những công trình khác.

Đề cập đến vấn đề vệ sinh trong trường học và bệnh viện, lãnh đạo các sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo đều khẳng định Bắc Giang thực hiện khá tốt, đáp ứng yêu cầu. Song để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của học sinh và người bệnh thời gian tới, hai ngành sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tiếp tục đầu tư, cải tạo để bảo đảm lâu dài, thiết thực.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Đăng đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các cơ quan báo chí trong phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua. Với những vấn đề các nhà báo nêu, các ngành chức năng cần tiếp tục làm rõ và thông tin kịp thời làm cơ sở cho việc tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời mong muốn thời gian tới các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm tuyên truyền, cổ vũ các phong trào của tỉnh.Với những nội dung báo chí đề cập, đồng chí hứa sẽ tổng hợp và tham mưu để Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương triển khai, thúc đẩy KT- XH của tỉnh trong thời gian tới.

Thanh Hải

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...