Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng Bí thư nghe Bộ trưởng Công Thương báo cáo về cắt giảm điều kiện kinh doanh

Cập nhật: 09:55 ngày 11/07/2018
Sáng nay (11-7), đoàn công tác của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương về tình hình thực hiện Nghị quyết XII của Đảng và các nghị quyết của T.Ư Đảng trong lĩnh vực công thương.
{keywords}

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc với Bộ Công Thương.

Buổi làm việc bắt đầu từ 8 giờ sáng 11-7 tại hội trường lớn của Bộ Công Thương (23 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Đến làm việc với Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương về tình hình thực hiện Nghị quyết XII của Đảng và các Nghị quyết của Trung ương Đảng trong lĩnh vực công thương đầu nhiệm kỳ khóa XXII đến nay và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Tổ công tác của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương và ông Trịnh Đình Dũng, Phó Thủ tướng Chính phủ.

"Trong khuôn khổ buổi làm việc, tôi muốn nghe các đồng chí báo cáo về tình hình thực hiện Nghị quyết XII của Đảng một cách chi tiết nhất", Tổng Bí thư nói.

Báo cáo với Tổng Bí thư về tình hình thực hiện Nghị quyết XII của Đảng, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết, hoạt động xuất nhập khẩu Việt Nam trong những năm gần đây đạt được kết quả ấn tượng, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định tỷ giá, kiểm soát lạm phát, cải thiện cán cân thanh toán của đất nước. Năm 2016, xuất khẩu đạt 180 tỷ USD.

Năm 2017, vượt mốc 200 tỷ USD, tăng 21% so với năm 2016. Nhập khẩu điều hành tốt giúp Việt Nam giữ được thặng dư thương mại trong 2 năm liên tiếp.

Thương mại nội địa tiếp tục tăng trưởng ở mức 2 con số, xuất khẩu và đầu tư trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng kinh tế, giá cả trong nước ổn định, kiểm soát lạm phát, quản lý thị trường, bảo vệ người tiêu dùng. Tổ chức thực hiện tốt công tác hội nhập kinh tế quốc tế, năm 2017 thực hiện tốt hội nghị bộ trưởng các nước TPP.

"Chúng tôi thực hiện cắt giảm các điều kiện kinh doanh, triển khai dịch vụ trực tuyến, đơn giản hóa thủ tục hành chính, đổi mới toàn diện Bộ Công Thương. Cải cách thu gọn đầu mối, số lượng vụ, cục giảm từ 197 xuống 125, cắt giảm 675 điều kiện đầu tư kinh doanh không còn phù hợp, đồng thời xóa bỏ 450 mã hàng kiểm tra trước thông quan, cắt giảm 183/508 thủ tục hành chính", Bộ trưởng cho hay.

Bộ trưởng nhận định, trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, tình hình trong nước còn nhiều khó khăn, toàn ngành cần nỗ lực, đoàn kết hơn nữa để đạt được các mục tiêu, kế hoạch đề ra trong cả năm 2018.

Theo Lao động

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...