Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 34 °C / 27 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xây dựng lực lượng phòng không nhân dân hiện đại, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống

Cập nhật: 14:14 ngày 11/07/2018
(BGĐT)- Trong hai ngày 10 và 11-7, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Phòng không nhân dân T.Ư do Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân T.Ư làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra công tác phòng không nhân dân đối với Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh. 
{keywords}

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam trao đổi với các đại biểu tại buổi kiểm tra.

Cùng dự có các đồng chí: Thiếu tướng Ngô Mạnh Hà, Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân (Quân chủng Phòng không - Không quân), Ủy viên Ban chỉ đạo T.Ư; Thiếu tướng Trần Hữu Nam, Phó Cục trưởng Cục Tác chiến (Bộ Tổng Tham mưu), Ủy viên Cơ quan Thường trực Ban chỉ đạo T.Ư; Thiếu tướng Trần Văn Kình, Phó Tư lệnh Quân khu 1, Trưởng Ban chỉ đạo Quân khu 1. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Dương Văn Thái, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh cùng các thành viên Ban chỉ đạo.

Năm 2017 và 6 tháng đầu năm nay, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự tham mưu tích cực của cơ quan quân sự, Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ, có nền nếp công tác phòng không nhân dân; việc đầu tư kinh phí xây dựng trận địa phòng không trong khu vực phòng thủ (KVPT) đạt hiệu quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Công tác huấn luyện chuyên ngành pháo phòng không, súng máy phòng không 12,7 mm cho lực lượng dự bị động viên, dân quân, tự vệ bảo đảm đúng, đủ nội dung, chất lượng ngày càng được nâng lên...

Trong chương trình làm việc, Đoàn đã tiến hành kiểm tra kết quả tham mưu, chỉ đạo triển khai Nghị định 74 ngày 9-9-2015 của Chính phủ về phòng không nhân dân; hệ thống văn bản chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng không nhân dân và tình hình thực tế tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Y tế, huyện Yên Thế và Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh. 

Các đại biểu đều ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, nhất là vai trò tham mưu của Ban CHQS huyện, TP trong thực hiện nhiệm vụ phòng không nhân dân. Đồng thời nhấn mạnh, dù đã được quan tâm song công tác phòng không nhân dân của tỉnh còn tồn tại những hạn chế nhất định như: Kế hoạch hiệp đồng của Ban chỉ đạo một số cơ quan, địa phương còn chưa cụ thể; việc sắp xếp hồ sơ, văn kiện chưa khoa học; công tác tuyên truyền, phổ biến Nghị định 74 đến các tầng lớp nhân dân chưa sâu rộng; trình độ, thao tác của xạ thủ còn lúng túng...

{keywords}

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái, Trưởng Ban chỉ đạo phòng không nhân dân phát biểu tại buổi kiểm tra.

Kết luận đợt kiểm tra, Thượng tướng Phạm Ngọc Minh yêu cầu Ban chỉ đạo Phòng không nhân dân tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị định 74; thường xuyên kiện toàn tổ chức, biên chế và các văn kiện liên quan; đổi mới hơn nữa công tác giáo dục, nhất là cập nhật kịp thời, dự báo chính xác tình hình thế giới, khu vực để cán bộ, chiến sĩ, nhân dân nâng cao nhận thức về nhiệm vụ phòng không nhân dân.

Tăng cường công tác phối hợp giữa các ban, ngành địa phương, xây dựng vững chắc trận địa tư tưởng; phát huy tốt vai trò công tác tham mưu của lực lượng quân sự các cấp trong xây dựng thế trận phòng không nhân dân, nhất là các phương án phòng tránh, đánh trả, sơ tán; duy trì nghiêm chế độ trực, sẵn sàng chiến đấu. Đặc biệt, cần quan tâm xây dựng và tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng lực lượng chuyên môn, chuyên trách phòng không nhân dân hiện đại, sẵn sàng phục vụ các nhiệm vụ khác như: Thiên tai, dịch bệnh...

Phát biểu tiếp thu, đồng chí Dương Văn Thái cho biết, hiện địa phương đã hiệp đồng chặt chẽ đối với các đơn vị quân đội, nhất là lực lượng phòng không, không quân trong xây dựng thế trận phòng không nhân dân; quan tâm xây dựng các trận địa phòng không nhân dân gắn với xây dựng KVPT tỉnh, huyện. Đối với những tồn tại, hạn chế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, cam kết sẽ chỉ đạo các ngành, địa phương tiếp tục hoàn chỉnh văn kiện về phòng không nhân dân; điều chỉnh, bổ sung kế hoạch phòng không nhân dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trách nhiệm công tác phòng không nhân dân tới cấp ủy, chính quyền các cấp và quần chúng nhân dân... góp phần xây dựng KVPT ngày càng vững chắc.

Sỹ Quyết

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...