Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 35 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam

Cập nhật: 20:50 ngày 26/07/2018
(BGĐT) - Ngày 26-7, Hội Nạn nhân chất độc da cam (CĐDC)/dioxin tỉnh và Hội Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh phối hợp tổ chức hội thảo “Thực trạng và giải pháp khắc phục hậu quả chất độc hoá học (CĐHH) do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam”. 
{keywords}

Quang cảnh hội thảo.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam; Hà Văn Bé, Trưởng Ban Văn hoá - Xã hội, HĐND tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, một số sở, ngành; đại diện lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh.

Theo đề dẫn của đại diện lãnh đạo Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh, hiện toàn tỉnh có hơn 6,5 nghìn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm CĐHH đang hưởng chính sách ưu đãi. Bên cạnh sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, hoạt động trợ giúp của các cấp, ngành, hội, đoàn thể đã phần nào làm vơi bớt khó khăn với các nạn nhân. Tuy nhiên, theo thống kê chưa đầy đủ, trên địa bàn tỉnh có khoảng 500 người thuộc thế hệ thứ ba bị khuyết tật, dị tật bẩm sinh chưa được hưởng chính sách hỗ trợ.

 Tại hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận, nêu thực trạng việc triển khai các chế độ với người bị phơi nhiễm; kết quả công tác vận động các nguồn lực hỗ trợ, nâng cao đời sống các thế hệ nạn nhân bị ảnh hưởng. 

Cùng đó, các đại biểu nêu một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai chính sách, trợ giúp và đề xuất các giải pháp khắc phục như: Tăng cường hơn nữa việc điều tra, khảo sát, nắm bắt chính xác số lượng các nạn nhân thuộc thế hệ thứ ba; các đối tượng đặc biệt nặng, cuộc sống khó khăn để có hình thức hỗ trợ phù hợp; nâng cao vai trò giám sát của MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội nhằm giải quyết dứt điểm những vướng mắc trong quá trình lập hồ sơ giải quyết chế độ, hạn chế tiêu cực; kịp thời tuyên dương gương điển hình nạn nhân vượt khó vươn lên, nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo trong trợ giúp.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Văn Khanh, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin Việt Nam khẳng định, việc giải quyết các chế độ chính sách thể hiện sự quan tâm của cả hệ thống chính trị với những đóng góp của nạn nhân da cam, góp phần tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, ngành chức năng, các địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ những người không may bị phơi nhiễm CĐHH trên địa bàn, nhất là những gia đình có hai, ba thế hệ cùng chịu di chứng.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Văn Khanh trao quà cho các nạn nhân da cam.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh trích kinh phí từ các nguồn vận động tặng 30 suất quà (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho các cháu là nạn nhân nhiễm CĐDC thế hệ thứ ba trên địa bàn TP Bắc Giang và các huyện Yên Dũng, Hiệp Hòa, Lục Ngạn.

Tường Vi

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...