Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 35 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 5 nhận danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân

Cập nhật: 20:08 ngày 29/07/2018
Ngày 29-7, tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), Ban Tuyên giáo T.Ư đã tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) của Chủ tịch nước trao tặng Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 5. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự và trao tặng danh hiệu AHLLVTND cho đại diện Ban Liên lạc Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 5.
{keywords}

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao tặng danh hiệu AHLLVTND cho đại diện Ban Liên lạc Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 5…

Dự lễ, có đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư; đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng, đại diện các bộ, ban, ngành T.Ư; đại diện các Mẹ Việt Nam Anh hùng; đại diện lãnh đạo TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực miền trung – Tây Nguyên cùng hơn 400 đồng chí nguyên là cán bộ Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 5 qua các thời kỳ.

Báo cáo do ông Nguyễn Kim Tuấn, Trưởng Ban Liên lạc Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 5 trình bày tại buổi lễ đã nêu thành những thành tựu nổi bật của Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu V. Kết thúc cuộc chiến tranh chống Mỹ, miền Nam được giải phóng, cán bộ Ban Tuyên huấn Khu 5 có 128 liệt sĩ, 93 thương binh, 14 người bị địch bắt tù đày… Với sự hy sinh cao cả đó, Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 5 đã được Ủy ban Giải phóng Trung Trung bộ trao tặng, truy tặng hàng trăm Huân, Huy chương Giải phóng và Quyết thắng cho tập thể và cá nhân.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Đảng và Nhà nước, đồng chí Võ Văn Thưởng ghi nhận, biểu dương những thành tích, công lao và những đóng góp to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ của Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 5. Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, trong điều kiện vô cùng khó khăn, gian khổ, ác liệt; các máy móc, dụng cụ còn rất thô sơ, song với niềm tin tất thắng, với tinh thần, nghị lực và ý chí quyết tâm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, những người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng ở chiến trường Khu 5 luôn bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình chiến sự, tham mưu cho Khu ủy Khu 5 lãnh đạo, chỉ đạo tốt công tác chính trị, tư tưởng.

Nhiều tác phẩm đã trở thành nguồn tư liệu sống động, chân thực, có sự lan tỏa, ảnh hưởng rộng lớn, tố cáo tội ác chiến tranh của đế quốc Mỹ đối với người dân Việt Nam; giáo dục truyền thống lịch sử, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của nhân dân, tạo thành niềm tin, ý chí, động lực và hành động cách mạng trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước; cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân, cán bộ, chiến sĩ vượt qua mọi hiểm nguy, gian khổ tiến lên giải phóng miền nam, thống nhất đất nước.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, danh hiệu cao quý AHLLVTND thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, cứu nước do Đảng, Nhà nước trao tặng cho Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 5 chính là sự ghi nhận, trân trọng của Đảng và Nhà nước đối với sự đóng góp to lớn của cán bộ, chiến sĩ Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 5. Đây cũng là nguồn động viên, khích lệ những người làm công tác tuyên huấn của Đảng cũng như đội ngũ những người làm công tác Tuyên giáo của Đảng trong giai đoạn hiện nay tự hào về thành tích và truyền thống vẻ vang của ngành; đồng thời nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng chính trị - văn hóa của Đảng.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao tặng danh hiệu AHLLVTND cho Ban Tuyên huấn Khu ủy Khu 5…

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...