Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nạn nhân chất độc da cam là những tấm gương không đầu hàng số phận

Cập nhật: 15:43 ngày 07/08/2018
Hôm nay (7-8), tại trụ sở Chính phủ, gặp mặt đoàn đại biểu Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định những nạn nhân chất độc da cam là những tấm gương không đầu hàng số phận, kiên trì vượt khó, vươn lên làm chủ số phận.
{keywords}

Thủ tướng gửi lời thăm hỏi đến toàn thể Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng ân cần gửi lời thăm hỏi đến toàn thể Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 57 năm Thảm họa da cam ở Việt Nam (1961-2018) và Ngày vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam (10-8).

Thủ tướng bày tỏ xúc động trước sự nỗ lực không mệt mỏi của Hội thời gian qua với nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả, nhất là việc hỗ trợ các nạn nhân cùng gia đình.

“Qua 15 năm hoạt động của Hội, các đồng chí đã vượt qua rất nhiều khó khăn, tích cực, chủ động, sáng tạo, triển khai nhiều mặt công tác, phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được Đảng, Nhà nước giao”, Thủ tướng nói. Tổ chức Hội được xây dựng và phát triển nhanh. Vị thế, uy tín của Hội ngày càng được khẳng định và nâng cao.

{keywords}

Thủ tướng và đoàn đại biểu Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam chụp ảnh lưu niệm.

Công tác vận động, xã hội hóa nguồn lực được chú trọng triển khai tích cực và đạt nhiều kết quả tốt với số tiền 1.724 tỷ đồng.

Hội đã tích cực tham gia cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin, thu hút sự quan tâm, chú ý của dư luận trong nước và quốc tế, góp phần thức tỉnh lương tri nhân loại.

Hội đã chủ động tham gia đề xuất xây dựng, tư vấn, phản biện chính sách đối với nạn nhân chất độc da cam.

Thủ tướng trân trọng biểu dương cán bộ Hội các cấp từ Trung ương tới cơ sở, với tinh thần trách nhiệm, nghĩa tình đồng chí, đồng bào sâu sắc, đã thực hiện rất trách nhiệm các nhiệm vụ và hoạt động hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam thời gian qua.

“Chúng ta thấy những nạn nhân chất độc da cam đã không đầu hàng số phận, kiên trì vượt khó vươn lên, làm chủ số phận, hòa nhập cộng đồng. Đây là những tấm gương để chúng ta phát động trong toàn xã hội”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp và cộng đồng xã hội làm hết sức mình để người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và nạn nhân chất độc da cam được hưởng đầy đủ chính sách của Đảng, Nhà nước. 

Theo Báo Chính phủ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...