Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc trong tình hình mới

Cập nhật: 13:18 ngày 06/09/2018
(BGĐT) - Ngày 6-9, Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa X) về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư thành khu vực phòng thủ (KVPT) vững chắc trong tình hình mới. 
{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải phát biểu kết luận hội nghị.

Các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thiếu tướng Phan Văn Tường, Phó Tư lệnh Quân khu 1 đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo Ủy ban MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các huyện, thành phố, thủ trưởng các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh...

{keywords}

Thiếu tướng Phan Văn Tường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 28, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đoàn kết, khắc phục khó khăn, đạt được những kết quả thiết thực. Kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; cơ sở vật chất, kết cấu hạ tầng KT-XH được tăng cường; văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến, đời sống nhân dân ngày càng cải thiện, khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố. Quốc phòng, an ninh được tăng cường, chất lượng xây dựng, hoạt động KVPT tỉnh được quan tâm, đầu tư, củng cố cả về tiềm lực, lực lượng và thế trận góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện để phát triển KT-XH, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống. 

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu tập trung làm rõ một số kết quả nổi bật, hạn chế, giải pháp thực hiện của ngành, địa phương, đơn vị trong việc xây dựng KVPT, thế trận quân sự trong KVPT.

{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Phan Văn Tường ghi nhận và biểu dương những kết quả tỉnh Bắc Giang đạt được trong công tác xây dựng KVPT 10 năm qua. Đồng thời, đồng chí đề nghị tỉnh Bắc Giang tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, quản lý, điều hành của chính quyền, nâng cao năng lực tham mưu của cơ quan quân sự, công an và các cơ quan, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội ở địa phương. 

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền làm các cấp, ngành và toàn dân nhận thức sâu sắc nhiệm vụ xây dựng KVPT. Tập trung xây dựng tiềm lực về chính trị, tư tưởng, kinh tế, xã hội; chuẩn bị tốt các mặt để động viên quốc phòng của KVPT. Đặc biệt quan tâm xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh toàn diện làm nền tảng để xây dựng KVPT. Cơ quan quân sự các cấp nâng cao khả năng tham mưu, tổ chức thực hiện, sẵn sàng làm nòng cốt trong hiệp đồng tác chiến.

{keywords}

Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng KVPT.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Hải nhấn mạnh, tỉnh huy động mọi nguồn lực, phát huy thế mạnh của địa phương xây dựng tỉnh Bắc Giang giàu về kinh tế, vững về chính trị, mạnh về quốc phòng- an ninh, xây dựng tỉnh thành KVPT có đủ tiềm lực và sức mạnh toàn diện. 

Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28-NQ/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư thành KVPT vững chắc trong tình hình mới; các văn bản chỉ đạo của TƯ, tỉnh về xây dựng KVPT. 

Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự quản lý Nhà nước của các cấp, vai trò của các cơ quan, các tổ chức chính trị - xã hội đối với công tác quốc phòng địa phương. Kết hợp chặt chẽ nhiệm vụ phát triển KT - XH với củng cố tiềm lực quốc phòng - an ninh, xây dựng KVPT có tiềm lực toàn diện, nhất là tiềm lực chính trị tinh thần, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; tiếp tục đầu tư xây dựng các công trình chiến đấu trong KVPT tỉnh, huyện, có sự liên kết với KVPT của Quân khu 1. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương, đơn vị tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp của lực lượng vũ trang địa phương gắn với quá trình hoàn chỉnh thế trận KVPT tỉnh; tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp diễn tập các cấp cho sát với thực tế. Quan tâm nắm tình hình, bảo đảm xử lý các tình huống ngay từ cơ sở với mục tiêu giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Nhân dịp này, 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng KVPT đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...