Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Kinh tế
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quan tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Cập nhật: 16:44 ngày 10/11/2016
(BGĐT) - Ngày 10-11, nhân Ngày Văn hóa doanh nghiệp (DN) Việt Nam (10-11), Đảng ủy khối DN tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt hơn 10 DN tiêu biểu. Tới dự có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. 
{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp.

Ngày 26-9 năm nay, Thủ tướng Chính phủ có quyết định lấy ngày 10-11 hằng năm là Ngày Văn hóa DN Việt Nam nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của văn hóa trong DN; tuyên truyền phổ biến và nâng cao nhận thức; tôn vinh các doanh nhân, DN có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng và phát triển văn hóa DN. 

Tại đây, sau khi biểu dương những thành tích đạt được cũng như đóng góp của các DN trong thời gian qua, một số DN đã chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, xây dựng hình ảnh, tạo uy tín trong cộng đồng. Hưởng ứng phát động phong trào xây dựng văn hóa DN của Đảng ủy Khối DN lấy tháng 10 hằng năm là “Tháng văn hóa DN”, tháng 1 hằng năm là “Tháng DN vì cộng đồng” đã có hàng trăm DN tham gia, mang lại lợi ích thiết thực, góp phần nâng cao cuộc sống người lao động, hỗ trợ các hộ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. Điển hình như: Viettel Bắc Giang, Công ty cổ phần - Tổng Công ty May Bắc Giang, Công ty TNHH Việt Thắng, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Bắc Giang...

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Linh biểu dương các DN đã có thành tích cao trong sản xuất, kinh doanh, xây dựng văn hóa tại đơn vị. Đồng thời khẳng định, văn hóa DN có vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần tạo nên những DN lớn, phát triển, vì cộng đồng. Mỗi DN cần xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả trên cơ sở thượng tôn, tuân thủ các quy định của pháp luật; có đạo đức trong hoạt động sản xuất, kinh doanh; thể hiện vai trò, trách nhiệm với xã hội. 

Thực tế hiện nay, bên cạnh những đơn vị đã xây dựng được thiết chế văn hóa tiến bộ, hiệu quả, trong giai đoạn sản xuất hàng hóa mang tính thị trường vẫn còn một số DN nhỏ và vừa do gặp khó khăn đã kinh doanh chộp giật, vi phạm đạo đức, pháp luật để trục lợi. Đồng chí đề nghị Đảng ủy Khối DN tỉnh quan tâm tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng vai trò, ý nghĩa, mục tiêu của Ngày Văn hóa DN Việt Nam đến các đơn vị. Phát động phong trào thi đua rộng khắp, kịp thời biểu dương, khen thưởng các DN tiêu biểu về xây dựng văn hóa trong sản xuất, kinh doanh.

Văn Thương


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...