Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Góp ý vào dự thảo Quy định trách nhiệm chỉ đạo của Uỷ ban Kiểm tra cấp trên đối với cấp dưới

Cập nhật: 13:51 ngày 15/11/2018
(BGĐT)- Ngày 15-11, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Bắc Giang phối hợp với Vụ Nghiên cứu (Ủy ban Kiểm tra T.Ư) tổ chức hội thảo tham gia ý kiến vào dự thảo Quy định của Ban Bí thư T.Ư về trách nhiệm chỉ đạo của UBKT cấp trên đối với UBKT cấp dưới trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng.
{keywords}

Đồng chí Cao Văn Thống, Ủy viên UBKT T.Ư phát biểu tại hội thảo.

Các đồng chí Cao Văn Thống, Ủy viên UBKT T.Ư và Nguyễn Thị Hương, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Tỉnh ủy Bắc Giang chủ trì. 

Dự thảo Quy định của Ban Bí thư T.Ư gồm 5 chương và 10 điều, quy định trách nhiệm chỉ đạo trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; trách nhiệm chỉ đạo trong giải quyết tố cáo, khiếu nại, xem xét, xử lý và thi hành kỷ luật Đảng; hướng dẫn nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và công tác tổ chức cán bộ… 

Các đại biểu cho rằng, việc xây dựng Quy định là cần thiết trong điều kiện thực tiễn và yêu cầu nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đảng hiện nay. 

{keywords}

Đại biểu UBKT Huyện ủy Lục Ngạn đóng góp ý kiến.

Có ý kiến đề xuất chỉnh sửa, bổ sung một số điểm trong Quy định. Cụ thể, tại Khoản 3, Điều 3, Chương II: “Chỉ đạo UBKT cấp dưới kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên thuộc phạm vi quản lý của cấp ủy cấp dưới nếu phát hiện những vi phạm có liên quan trong quá trình kiểm tra của UBKT cấp trên” cần được làm rõ hơn về ý.  Khoản 3, Điều 5, Chương III bổ sung cụm từ (hoặc cấp trên trực tiếp), cụ thể: “Chỉ đạo UBKT cấp dưới (hoặc cấp trên trực tiếp) giải quyết tố cáo đối với trường hợp người tố cáo xin rút đơn…”. Khoản 3, Điều 8, Chương IV quy định: “UBKT cấp trên được quyền điều động thành viên UBKT cấp dưới mà không phải là chủ nhiệm về cơ quan sau khi thống nhất bằng văn bản với cấp ủy cùng cấp của UBKT cấp dưới”. Nội dung này chỉ phù hợp với UBKT cấp huyện và tương đương trở lên, do vậy cần nghiên cứu chỉnh sửa cụ thể…

Trên cơ sở các ý kiến trao đổi, thảo luận, các đồng chí chủ trì đã tiếp thu, đồng thời đề nghị Tổ biên tập rà soát, tổng hợp làm cơ sở đề xuất chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện dự thảo trình Ban Bí thư T.Ư trong thời gian tới.

Quốc Trường

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...