Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Hiệp Hòa sau kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIV

Cập nhật: 16:25 ngày 22/11/2018
(BGĐT) - Ngày 22-11, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông bà: Thiếu tướng Dương Đình Thông, Chính ủy Quân khu 1; Leo Thị Lịch, Tỉnh ủy viên, tiếp xúc cử tri huyện Hiệp Hòa. Cùng dự có lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh và huyện Hiệp Hòa.
{keywords}

Đại biểu Dương  Đình Thông phát biểu tại hội nghị.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo nhanh kết quả chương trình kỳ họp thứ 6 của Quốc hội khóa XIV và thông báo kết quả trả lời kiến nghị của cử tri. Theo đó, sau 22 ngày làm việc, với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, nghiêm túc, kỳ họp thứ 6 đã hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác nhân sự; lập pháp như xem xét thông qua 9 dự án luật, trong đó có Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi), Luật Công an nhân dân (sửa đổi), Luật Đặc xá (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục đại học…; quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước (như tình hình phát triển kinh tế- xã hội năm 2018, mục tiêu năm 2019; Báo cáo giữa kỳ về kế hoạch phát triển kinh tế 5 năm 2016-2020…) và giám sát tối cao bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Cũng tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã bày tỏ sự đồng tình, phấn khởi và tin tưởng trước những thành công của kỳ họp, đánh giá cao trách nhiệm của Đoàn ĐBQH tỉnh, đồng thời cũng kiến nghị một số vấn đề như: Cần thay đổi thủ tục đổi chứng minh nhân dân, nhất là những giấy chỉ ghi năm (không có ngày, tháng và giấy khai sinh gốc đã mất), tạo thuận lợi cho người dân; có chính sách ưu đãi đối với người tham gia nghĩa vụ quân sự; sớm bố trí kinh phí xây, sửa chữa nhà ở đối với gia đình người có công; tích cực hơn nữa trong công tác phòng, chống tham nhũng; quan tâm hơn nữa đến việc xử lý rác thải, bảo đảm môi trường trong lành. Hỗ trợ thẻ bảo hiểm cho những công nhân thu gom, xử lý rác; tăng phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở cơ sở; tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là bậc tiểu học và THCS…

{keywords}

Cử tri xã Hoàng An phát biểu tại hội nghị.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Hiệp Hòa đã giải trình, làm rõ một số kiến nghị của cử tri. Với việc hỗ trợ kinh phí xây, sửa nhà người có công, địa phương sẽ triển khai tích cực. Ngoài kinh phí cấp, UBND huyện sẽ chỉ đạo các ban, ngành, doanh nghiệp ủng hộ để việc xây dựng được thuận lợi. Về công tác môi trường, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện đã quan tâm, giải quyết. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều nơi chưa xử lý tốt, gây bức xúc dư luận. Thời gian tới, cấp ủy, chính quyền sẽ tiếp tục chỉ đạo, đầu tư bảo đảm môi trường ngày một tốt hơn. Liên quan đến vấn đề giáo dục, Hiệp Hòa sẽ từng bước củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên cũng như hạ tầng trường lớp, tạo thuận lợi tốt nhất cho việc dạy và học. 

Cũng tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang, Thiếu tướng Dương Đình Thông đánh giá cao các ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của cử tri của huyện. Đồng thời trao đổi, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm về nội dung Kỳ họp thứ 6, Quốc hội Khóa XIV vừa diễn ra. Đồng thời tiếp thu và giải trình làm rõ nhiều ý kiến của cử tri quan tâm; tổng hợp đầy đủ, chính xác các ý kiến, kiến nghị chuyển đến Quốc hội, Chính phủ xem xét, giải quyết theo thẩm quyền và trả lời cử tri trong kỳ họp tới.

Thanh Hải

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...