Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ

Cập nhật: 16:08 ngày 26/11/2018
Sáng 26-11, tại Cần Thơ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri, nhân dân phường An Phú, quận Ninh Kiều, sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã báo cáo tóm tắt tới cử tri và nhân dân về kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV. 

{keywords}

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các cử tri phường An Phú, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri phường An Phú bày tỏ sự phấn khởi, tin tưởng vào hoạt động Quốc hội nói chung, cho rằng tại kỳ họp thứ 6, chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội được nâng lên, hoạt động lập pháp có nhiều tiến bộ. Có 11 ý kiến, kiến nghị của cử tri địa phương nêu các vấn đề về: Công tác phòng, chống tham nhũng, bảo hiểm y tế, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác đào tạo và đầu ra cho sinh viên đại học, vấn đề giáo dục, môi trường, tăng đầu tư cơ sở hạ tầng cho vùng đồng bằng sông Cửu Long…

Sau khi lắng nghe các ý kiến cử tri, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ, lãnh đạo quận Ninh Kiều, các đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ đã tiếp thu và lần lượt giải đáp về các vấn đề liên quan trực tiếp đến tình hình kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân tại địa phương; khẳng định trách nhiệm của chính quyền địa phương trong xử lý từng vụ việc.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, lãnh đạo TP Cần Thơ, quận Ninh Kiều, đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ đã nắm chắc vấn đề, có những giải đáp rõ đối với các ý kiến cử tri, nhân dân trên địa bàn; đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng TP Cần Thơ ghi nhận các ý kiến, tiếp tục xem xét, giải quyết từng vụ việc mà nhân dân, cử tri đã nêu theo thẩm quyền và đúng quy định của pháp luật.

Chủ tịch Quốc hội cũng nhất trí với ý kiến cử tri cho rằng, mặc dù là vựa lúa nhưng đồng bằng sông Cửu Long nói chung, tại TP Cần Thơ nói riêng vẫn còn một bộ phận hộ nghèo. Chủ tịch Quốc hội cũng chia sẻ, hiện nay, miền núi phía Bắc vẫn là vùng có nhiều khó khăn nhất cả nước. Đối với những vùng khó khăn, hộ nghèo, Nhà nước đã có chủ trương và từng địa phương đều có những giải pháp đặc thù. Thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, thực hiện an sinh xã hội, bằng chính sách, Nhà nước có hai Chương trình mục tiêu Quốc gia, đó là Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020, Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn 2016- 2020 với những ưu tiên nguồn lực tập trung cho vùng lõi nghèo, góp phần giảm nghèo bền vững một cách hiệu quả.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao ý kiến của cử tri phường An Phú cho rằng, trong đóng bảo hiểm y tế, đối với những người đã tham gia đóng bảo hiểm y tế 5-7 năm nhưng không bị ốm đau để phải đến bệnh viện thì nên có chính sách cho người đó khám sức khỏe tổng quát. Chủ tịch Quốc hội cho biết, khi sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế sẽ xem xét ý kiến này.

Tại buổi tiếp xúc, Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Phương, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Cần Thơ, đại biểu Quốc hội đơn vị TP Cần Thơ đã giải đáp ý kiến cử tri liên quan đến công tác giáo dục hiện nay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng
Sáng 23-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng đã có buổi tiếp xúc, gặp gỡ cử tri quận Lê Chân, TP Hải Phòng để báo cáo kết quả kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, đồng thời tiếp thu, giải đáp các kiến nghị của cử tri một số vấn đề về chính sách phát triển kinh tế xã hội trong thời gian tới.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Linh tiếp xúc cử tri tại xã Tự Lạn
(BGĐT) - Ngày 22-11, đồng chí Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khu vực huyện Việt Yên và các đồng chí đại biểu HĐND huyện khu vực Tự Lạn, Bích Sơn, Bích Động đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khoá XVIII và kỳ họp thứ 10, HĐND huyện khoá XIX tại UBND xã Tự Lạn.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...