Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quan tâm thực hiện chính sách phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật: 16:38 ngày 04/12/2018
(BGĐT) - Ngày 4-12, tại Nhà văn hóa lao động tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tổ chức buổi tiếp xúc, đối thoại với cán bộ MTTQ cơ sở và người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2018.
Tại buổi tiếp xúc, đối thoại, đồng chí Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả tình hình KT-XH của tỉnh năm 2018. Đồng chí nhấn mạnh, sự tăng trưởng kinh tế, ổn định về chính trị, xã hội của tỉnh có đóng góp quan trọng của đội ngũ cán bộ MTTQ, già làng, trưởng bản, người có uy tín trong các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, cán bộ mặt trận cơ sở đã phản ánh các vấn đề như: Đầu tư cho giao thông, thủy lợi ở một số địa phương còn thấp; khó khăn trong thực hiện chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã kiêm Trưởng Ban thanh tra nhân dân theo Kế hoạch số 47 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; những giải pháp giảm tỷ lệ hộ nghèo trong đồng bào dân tộc thiểu số; kiến nghị đầu tư xây dựng thêm nhà văn hóa thôn phục vụ các hoạt động sinh hoạt cộng đồng; dạy tiếng dân tộc cho trẻ em người dân tộc. 

{keywords}

Đồng chí Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trả lời ý kiến của đại biểu.

Sau khi nghe các ý kiến của các cán bộ và người dân, đồng chí Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh trao đổi làm rõ một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng chí cho biết: Ở khu vực miền núi, phát triển giao thông, thủy lợi còn gặp trở ngại. Để cải thiện hạ tầng giao thông nông thôn, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết về việc hỗ trợ xi măng. Đồng chí mong muốn các hộ đồng bào dân tộc thiểu số hưởng ứng chính sách này, tiếp tục đóng góp để cùng với chính quyền các địa phương cứng hóa đường giao thông. Về đầu tư cho công trình thủy lợi, MTTQ tỉnh sẽ tổng hợp ý kiến của các cử tri, kiến nghị cấp có thẩm quyền ban hành cơ chế hỗ trợ đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi ở khu vực miền núi vì đây là một yêu cầu rất cấp thiết. Về việc chuyển đổi công năng của lớp học sang nhà văn hóa thôn, bản, đồng chí đề nghị những đơn vị có nhu cầu này phải tuân thủ đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. Liên quan đến nội dung phản ánh việc thực hiện chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã kiêm Trưởng Ban thanh tra nhân dân còn gặp những vướng mắc, đồng chí Trần Công Thắng cho biết sẽ chỉ đạo bộ phận chuyên môn hướng dẫn cụ thể. Những ý kiến khác MTTQ tỉnh tiếp thu và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền.

{keywords}

Đại biểu nêu câu hỏi tại buổi tiếp xúc, đối thoại.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh biểu dương 55 cá nhân là người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đây là những điển hình trong tuyên truyền, vận động người thân, đồng bào các dân tộc trên địa bàn thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và các phong trào thi đua yêu nước; tham gia phát triển sản xuất nhằm xóa đói giảm nghèo, góp phần phát triển KT – XH, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

{keywords}

Đồng chí Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho những người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số.


Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...