Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 58 nghìn cán bộ, đảng viên học tập chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019

Cập nhật: 18:06 ngày 14/12/2018
(BGĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, chiều 14-12, Ban Tuyên giáo T.Ư tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập chuyên đề năm 2019: "Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Đến dự có đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo T.Ư.

Tại tỉnh Bắc Giang, dự tại điểm cầu Trung tâm hội nghị tỉnh có các đồng chí: Bùi Văn Hải, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí: Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, Tỉnh ủy viên; MTTQ và các đoàn thể tỉnh; các Ban HĐND tỉnh; trưởng, phó các sở, ban, ngành…

Tỉnh Bắc Giang còn nối điểm cầu đến cán bộ chủ chốt cấp huyện và xã. Tổng số có 57.784 cán bộ, đảng viên tham dự tại 243 điểm cầu (tỉnh, 10 huyện, thành phố, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy Công an tỉnh và 230 xã, phường, thị trấn).

{keywords}

Quang  cảnh điểm cầu tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe PGS. TS Bùi Đình Phong, Giảng viên cao cấp, Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trình bày những điểm chính. Đồng chí nhấn mạnh: Ba vấn đề của chuyên đề là ba nội dung cụ thể song có mối quan hệ biện chứng, mật thiết, gắn bó, tác động qua lại với nhau. Suy cho cùng, điều cơ bản, căn cốt trong tư tưởng của Bác ở chuyên đề này chính là tư tưởng, đạo đức, phong cách “Vì Nhân dân” của Bác Hồ. Đồng thời nêu rõ về chủ trương của Đảng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân trong giai đoạn hiện nay. 

PGS. TS Bùi Đình Phong nhấn mạnh 6 điều mà cán bộ, đảng viên phải quan tâm, đó là: Làm gì cũng phải đặt lợi ích của Nhân dân lên trên hết; luôn liên hệ chặt chẽ với Nhân dân; phải bàn và giải thích cho dân hiểu; thật thà khi có khuyết điểm, tự phê bình trước Nhân dân, tạo điều kiện để cho Nhân dân phê bình; Học hỏi Nhân dân; Gương mẫu nêu gương trước Nhân dân.

Theo PGS. TS Bùi Đình Phong: Những phong cách này mang dấu ấn riêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, gắn liền với tư tưởng, đạo đức, lối sống, mục đích sống của Người. Đây là những bài học quý báu đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhất là khi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị. 

Việc chọn và quán triệt tốt việc nghiên cứu, học tập chủ đề: "Xây dựng ý thức tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" còn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc Nhân dân đóng góp ý kiến vào dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng sắp tới. 

{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị ở điểm cầu tỉnh Bắc Giang.

Trên cơ sở những kiến thức, thông tin đã được tiếp thu tại hội nghị, mỗi cán bộ, đảng viên cần tiếp tục nghiên cứu một cách sâu sắc để thực sự thấm nhuần tư tưởng Vì Nhân dân của Bác Hồ, từ đó vận dụng vào thực tiễn công tác, cuộc sống.

Thu Phong




Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...