Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cảnh giác với những âm mưu làm suy giảm uy tín của QĐND Việt Nam

Cập nhật: 09:00 ngày 20/12/2018
(BGĐT) - Thời gian qua, các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị tung nhiều thông tin xấu độc bôi nhọ, xuyên tạc Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam và hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ nhằm làm suy giảm uy tín, hình ảnh của quân đội ta, từ đó tác động tiêu cực đến niềm tin của nhân dân đối với quân đội.

Trước những âm mưu, thủ đoạn tinh vi, nham hiểm này, chúng ta càng phải kiên trì giữ vững bản lĩnh chính trị, lập trường cách mạng và bản chất, truyền thống tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ của dân, do dân, vì dân.

{keywords}

QĐND Việt Nam không ngừng được củng cố, tăng cường sức mạnh chiến đấu.

Lộ rõ ý đồ bôi nhọ hình ảnh quân đội

Sắp đến dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập QĐND Việt Nam và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12), trên một số trang mạng tái xuất hiện những hình ảnh liên quan đến sai sót về lễ tiết, tác phong, hành vi ứng xử của số ít quân nhân. Động thái này không ngoài ý đồ làm cho người dân có cái nhìn thiếu thiện cảm về bộ đội.

Theo thống kê của cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng, đến nay đã phát hiện hơn 300 trang báo điện tử, trang mạng xã hội (MXH) các thế lực phản động thường xuyên đăng thông tin chống phá Đảng, Nhà nước và quân đội, công an. Chỉ tính 3 tháng gần đây đã xuất hiện hơn 8.500 thông tin xấu độc về lĩnh vực quốc phòng, an ninh. Những người tự xưng là “nhà báo công dân”, “phóng viên không biên giới” đều có mưu toan “bám lâu, ngoáy sâu” vào một vài hiện tượng bất cập nảy sinh trong hoạt động quân sự, quốc phòng để cố tình nghiêm trọng hóa vấn đề, qua đó nhằm gây nhiễu thông tin dư luận. Ý đồ của họ là lợi dụng triệt để mặt trái của công nghệ truyền thông và MXH để viết bài, thông tin tiêu cực, tán phát tài liệu sai trái về quân đội, từ đó tác động, thẩm thấu vào nhận thức, tình cảm, niềm tin của cán bộ, chiến sĩ, gây hoài nghi về chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng và sự quản lý, điều hành của Nhà nước.

Ví như, nhân việc hai nhà trường quân sự trả về địa phương hai thí sinh do chưa đủ điều kiện, tiêu chuẩn sức khỏe phục vụ lâu dài trong quân đội, họ lớn tiếng phê phán đó là “việc làm vô tâm, bất nghĩa” (!). Lợi dụng vụ va chạm giao thông giữa một quân nhân với người dân, họ cố tình dựng chuyện với những câu từ hằn học, như: “Sĩ quan quân đội hỗn chiến với người dân trên đường”; “Một sĩ quan quân đội đánh lộn với dân” (!)…

Thật không khó để nhận diện các chiêu trò của những kẻ chống phá, cơ hội bày tỏ thái độ quy chụp, vu khống, ít xít ra nhiều, bé xé ra to, đánh đồng giữa hiện tượng và bản chất, thậm chí đổi trắng thay đen hòng thực hiện âm mưu thâm độc là bôi nhọ hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, từ đó làm suy giảm uy tín của quân đội.

Uy tín, sức mạnh quân đội bắt nguồn từ kỷ luật chặt chẽ, nghiêm minh

QĐND Việt Nam đã trải qua 74 năm xây dựng, chiến đấu và không ngừng trưởng thành, lớn mạnh. Quân đội là một lực lượng trong xã hội và chịu sự tác động, ảnh hưởng từ môi trường xã hội. Nhận thức sâu sắc điều đó, những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong quân đội luôn quan tâm giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng, giáo dục tư tưởng chính trị, giáo dục pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội cho mọi quân nhân; đồng thời chú trọng công tác quản lý, duy trì chặt chẽ, nghiêm túc điều lệnh, điều lệ, quy định, kỷ luật quân đội nhằm không ngừng củng cố, tăng cường sự thống nhất về ý chí và hành động cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân, qua đó xây dựng đội ngũ quân nhân cách mạng giàu lòng yêu nước, trung thành, kiên định, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Được bồi đắp, giáo dục truyền thống vẻ vang của quân đội, tình cảm cách mạng trong sáng, lý tưởng cao đẹp và được tôi luyện trong môi trường quân sự chặt chẽ về kỷ luật, thân thiện về tình đồng chí, đồng đội, lành mạnh về văn hóa, tuyệt đại đa số cán bộ, chiến sĩ đã đề cao ý chí trách nhiệm, ý thức kỷ luật nghiêm minh, sẵn sàng nhận và thực hiện tốt chức trách, cương vị được giao. “Ở đâu gặp khó, ở đó có mặt bộ đội kịp thời”, “Nơi nào gian khổ, nơi đó có bộ đội xung kích đi đầu”, “Nghiêm minh như kỷ luật quân đội”… Đó không chỉ là phương châm hành động của cán bộ, chiến sĩ toàn quân, mà từ lâu đã trở thành niềm tin sâu sắc của các tầng lớp nhân dân dành cho quân đội. Phẩm chất, nhân cách Bộ đội Cụ Hồ là một trong những giá trị đạo đức văn hóa tiêu biểu, mẫu mực của con người Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Điều này được các nhà nghiên cứu, nhà khoa học và nhân dân ta thừa nhận, khẳng định. Thế nên, một số ít quân nhân nào đó vi phạm kỷ luật quân đội, sai sót về lễ tiết, tác phong, giao tiếp ứng xử hay có thái độ, hành vi chưa chuẩn mực như văn hóa quân sự đòi hỏi thì đó chỉ là hiện tượng cá biệt.

Tuy vậy, nói thế không có nghĩa là quân đội coi nhẹ, làm ngơ trước các sai phạm của một số quân nhân như có kẻ từng rêu rao trên MXH. Ngược lại, những trường hợp quân nhân vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội đều được cơ quan có thẩm quyền và cấp ủy, chỉ huy đơn vị liên quan phát hiện, xử lý kịp thời. Cách đây ít ngày, Ủy ban Kiểm tra Quân ủy T.Ư đã xem xét và đề nghị thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về Đảng đối với một tổ chức đảng và kỷ luật bằng hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với 3 đảng viên, cảnh cáo về Đảng đối với 5 đảng viên; đồng thời đề nghị thi hành kỷ luật quân đội đối với 11 quân nhân, trong đó tước danh hiệu quân nhân đối với 5 người, cách chức, giáng cấp bậc quân hàm đối với một người, cảnh cáo đối với 5 người. Nhắc lại điều đó để thấy, với phương châm kỷ luật không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất cứ ai ở cương vị nào khi có sai phạm, khuyết điểm đều phải xử lý kịp thời, chính xác, công minh.

Những năm qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã kiên trì, nỗ lực nuôi dưỡng, vun đắp những giá trị truyền thống tích cực, tốt đẹp của dân tộc và QĐND Việt Nam cho mọi cán bộ, chiến sĩ; đồng thời thường xuyên bồi đắp, giáo dục mọi cán bộ, chiến sĩ tự giác tuân thủ, chấp hành nghiêm điều lệnh, điều lệ, chế độ, quy định, kỷ luật quân đội, qua đó không ngừng củng cố, tăng cường sức mạnh chiến đấu của quân đội, bảo đảm cho quân đội luôn là lực lượng chính trị tin cậy, lực lượng chiến đấu trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Thông qua đó góp phần cùng nhân dân cả nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Không thể xuyên tạc, bôi đen hình ảnh đất nước trong đổi mới, hội nhập quốc tế
(BGĐT) - Hơn 30 năm qua kể từ khi Đảng, Nhà nước thực hiện công cuộc đổi mới (từ 1986 đến nay), nhìn tổng thể, công cuộc đổi mới của đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Từ một quốc gia kém phát triển, đến nay Việt Nam trở thành nước đang phát triển. Chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ được giữ vững; vị thế và uy tín của Việt Nam ngày càng được nâng cao.
 
Cảnh giác với những phương thức, thủ đoạn xuyên tạc tư tưởng Hồ Chí Minh
Nhằm thực hiện chiến lược “diễn biến hòa bình” đối với Việt Nam, những năm qua, các thế lực thù địch ra sức tuyên truyền, xuyên tạc nhằm xóa bỏ nền tảng lý luận trong đời sống tinh thần của xã hội Việt Nam. Đặc biệt, chúng triệt để xuyên tạc, phủ nhận tư tưởng Hồ Chí Minh, bôi lem thân thế, sự nghiệp của Người, hòng đưa tư tưởng Hồ Chí Minh ra khỏi nền tảng lý luận của Đảng Cộng sản Việt Nam.
 
Không thể xuyên tạc pháp luật của Nhà nước Việt Nam vì sự phát triển của đất nước và quyền con người
(BGĐT) - Xây dựng pháp luật luôn là nội dung quan trọng trong các kỳ họp Quốc hội không chỉ của riêng Việt Nam. Tại Việt Nam, thường hoạt động này chiếm khoảng 50% thời lượng của kỳ họp.
 
Bình tĩnh, tỉnh táo, cảnh giác trước những cái nhìn lệch lạc về giáo dục Việt Nam
Những ngày qua, trong khi hàng triệu học sinh, sinh viên háo hức bước vào năm học mới 2018-2019, thì trên nhiều trang mạng xã hội, nhất là các trang mạng của những phần tử cơ hội và một số tờ báo điện tử nước ngoài thiếu thiện chí với Việt Nam đã có những nhận định chủ quan, cái nhìn sai trái, ý kiến lệch lạc về giáo dục Việt Nam. Cần phải vạch rõ “chân tướng” đằng sau những luận điệu này.
 
Không thể xuyên tạc, phủ nhận con đường xã hội chủ nghĩa của dân tộc ta
Lịch sử dân tộc ta trong thế kỷ XX cho thấy, thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám không chỉ là một thành tựu vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, mà còn mở ra một thời đại mới cho dân tộc ta-thời đại độc lập dân tộc gắn liền với chế độ xã hội do nhân dân làm chủ.
 
Không thể xuyên tạc, phủ nhận Luật An ninh mạng
Tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, sau nhiều phiên thảo luận cặn kẽ, thẳng thắn, công khai, trong đó có tiếp thu nhiều ý kiến trực tiếp và gián tiếp của cử tri cả nước, ngày 12-6-2018, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã thông qua Luật An ninh mạng với tỷ lệ cao (86,86% đại biểu Quốc hội tán thành).
 

Thiện Văn

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...