Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ động vận động nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam

Cập nhật: 14:39 ngày 15/01/2019
(BGĐT) - Ngày 15-1, tại hội trường Công ty cổ phần Y Dược LanQ, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.
Năm 2018, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin các cấp trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực xây dựng tổ chức hội, hoạt động nền nếp và có hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ T.Ư Hội và địa phương giao cho.
{keywords}

Quang cảnh hội nghị.

Các cấp hội đã phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện tốt chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đối với nạn nhân chất độc da cam, vận động, phân bổ các nguồn lực để chăm sóc nạn nhân. Năm 2018, tổng số tiền, quà vận động từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ nạn nhân gần 11 tỷ đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở và bài học kinh nghiệm, đề xuất giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ năm 2019. Trong đó, các cấp hội tập trung làm tốt các nhiệm vụ: Chuẩn bị và tổ chức thành công đại hội đại biểu các cấp nhiệm kỳ 2019-2024. 

Thời gian đại hội cơ sở bắt đầu từ quý I và kết thúc đầu quý III; các huyện, thành phố tổ chức đại hội xong trong quý III; cấp tỉnh tổ chức đại hội xong trong quý IV năm 2019. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền đối với công tác giải quyết hậu quả chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam; nhân rộng các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong xây dựng hội và vận động nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam; thực hiện tốt các hoạt động “Vì nạn nhân chất độc da cam”; khảo sát, nắm chắc tình hình và chủ động vận động nguồn lực để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân; quản lý chặt chẽ và sử dụng Quỹ nạn nhân chất độc da cam có hiệu quả.

{keywords}

Ông Thân Văn Nhau, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hội.

Nhân dịp này, 81 tập thể, gia đình, cá nhân được Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh khen thưởng. 

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...