Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục triển khai hiệu quả Năm dân vận chính quyền 2019

Cập nhật: 13:17 ngày 18/01/2019
(BGĐT) - Sáng 18-1, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức triển khai nhiệm vụ Năm dân vận chính quyền; công tác dân vận, tôn giáo, thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở năm 2019. 

Các đồng chí: Lại Thanh Sơn, Ủy viên BTV, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Thị Kim Dung, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đồng chủ trì. 

Cùng dự có đồng chí Từ Minh Hải, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; một số sở, ban, ngành tỉnh; thường trực các huyện, thành ủy. Đại biểu Ban Dân vận T.Ư có đồng chí Nguyễn Văn Thảnh, Vụ trưởng Vụ Tổ chức- Cán bộ.

{keywords}

Lãnh đạo Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy ký kết chương trình phối hợp thực hiện Năm dân vận chính quyền 2019.

Năm qua, hệ thống dân vận các cấp đã tham mưu với cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, dân tộc và tôn giáo. Nổi bật là tham mưu với cấp ủy cùng cấp thực hiện hiệu quả công tác tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, trong đó tập trung vào những vấn đề người dân quan tâm. 

Phong trào thi đua "Dân vận khéo" gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các phong trào thi đua yêu nước được các cấp, ngành hưởng ứng. Toàn tỉnh hiện có hơn 4.200 mô hình dân vận khéo ở tất cả các lĩnh vực. Lực lượng nòng cốt trong các tôn giáo nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, tích cực tuyên truyền, vận động tín đồ, chức sắc tôn giáo chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị ở địa phương. 

{keywords}

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lại Thanh Sơn trao Bằng khen cho đồng chí Ngô Văn Thuận, Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Thực hiện Năm dân vận chính quyền 2018, cơ quan nhà nước, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh quan tâm, cụ thể hóa công tác dân vận thành quy chế, chương trình, kế hoạch gắn với triển khai nhiệm vụ trọng tâm. Đặc biệt, các cơ quan nhà nước đã nắm và báo cáo tình hình nhân dân với Ban Dân vận, MTTQ, tổ chức chính trị, xã hội cùng cấp, đồng thời đẩy mạnh cải cách hành chính hướng đến sự hài lòng của người dân.

Năm 2019, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục phối hợp với Ban cán sự UBND tỉnh triển khai tốt kế hoạch Năm dân vận chính quyền; tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Chỉ thị về "Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với tổ chức, hoạt động của đoàn xã, phường, thị trấn"; báo cáo kết quả tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận về "Những vấn đề bức xúc, xung đột xã hội trên địa bàn tỉnh và xu thế trong thời gian tới". Tổ chức hoạt động “Tháng Dân vận” và hội nghị biểu dương điển hình dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới.

{keywords}

Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích trong thực hiện công tác dân vận và Cuộc thi viết về tấm gương điển hình dân vận khéo năm 2018.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lại Thanh Sơn yêu cầu: Công tác dân vận năm 2019 cần gắn sát với quá trình triển khai Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Hệ thống dân vận các cấp trên địa bàn tỉnh chủ động tham mưu với cấp ủy đảng các chủ trương, biện pháp để nâng cao chất lượng công tác dân vận của Đảng và chính quyền. Trọng tâm là làm tốt việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là những vụ khiếu kiện phức tạp, đông người. 

Quá trình triển khai đề cao trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu và cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ. Cấp ủy, chính quyền các cấp duy trì tốt việc tiếp xúc lắng nghe, đối thoại với nhân dân; thường xuyên rà soát, lựa chọn nhân rộng mô hình, điển hình “Dân vận khéo”. Các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo công tác tôn giáo tỉnh tích cực tham mưu, đề xuất các biện pháp chỉ đạo và giải quyết những vấn đề phát sinh thuộc lĩnh vực ngành, địa phương được phân công phụ trách.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Lại Thanh Sơn đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho ông Ngô Văn Thuận, Trưởng phòng Đoàn thể và các hội (Ban Dân vận Tỉnh ủy) vì đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng Giấy khen cho 33 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận và Tháng Dân vận (tháng 10) năm 2018; tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích trong Cuộc thi báo chí viết về tấm gương điển hình dân vận khéo.

Vân Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...