Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng xét xử

Cập nhật: 17:32 ngày 21/01/2019
(BGĐT)- Chiều 21-1, tại TP Bắc Giang, TAND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị triển khai công tác tòa án năm 2019. Đến dự có đại diện TAND Tối cao và một số ban, ngành của tỉnh.

Năm qua, TAND hai cấp tỉnh Bắc Giang thụ lý tổng số vụ, việc tăng 821 vụ, việc so với cùng kỳ năm 2017. Các loại án xét xử đều vượt chỉ tiêu đề ra, chất lượng công tác xét xử được nâng lên. Tổng số vụ án hòa giải thành trong năm là 4064/6140 vụ, đạt 66,1% số vụ án sơ thẩm đã giải quyết. Trong quá trình giải quyết các vụ án đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân hai cấp tổ chức 174 phiên tòa rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, trong năm vẫn còn án bị sửa, hủy do lỗi chủ quan của thẩm phán; còn tình trạng đơn vị vi phạm thời gian xử lý đơn khởi kiện, để án tồn đọng, kéo dài.  

{keywords}

TAND tỉnh Bắc Giang được tặng Cờ thi đua TAND của TAND Tối cao.

Năm 2019, TAND hai cấp tỉnh Bắc Giang đề ra mục tiêu nâng cao chất lượng xét xử; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là các chức danh tư pháp liêm chính, chuyên nghiệp, xây dựng TAND hai cấp tỉnh Bắc Giang trong sạch, vững mạnh, từng bước hiện đại. 

Để đạt được mục tiêu này, đơn vị chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức lối sống cho cán bộ công chức, đảng viên, người lao động. Xây dựng đội ngũ cán bộ có tác phong công tác và lề lối làm việc khoa học, thực hiện nghiêm túc “Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức TAND”. 

Thực hiện tốt nguyên tắc tranh tụng, bảo đảm các phán quyết của Tòa án đúng pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân. Chú trọng làm tốt công tác hòa giải trong giải quyết các vụ án dân sự và đối thoại trong giải quyết các vụ án hành chính. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện tốt việc gửi nhận văn bản trên cổng thông tin điện tử và bảo đảm công khai, minh bạch các hoạt động, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân.

Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua theo chủ đề “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “Gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”. Siết chặt kỷ cương, kỷ luật công vụ; phát hiện, kịp thời xử lý nghiêm minh những tổ chức, cá nhân có vi phạm.

Tại hội nghị, TAND tỉnh đã được TAND Tối cao tặng Cờ thi đua TAND; một cá nhân cũng đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 tập thể, 33 cá nhân được Chánh án TAND Tối cao tặng Bằng khen; 5 tập thể, 8 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; một thẩm phán được Chánh án TAND Tối cao tặng danh hiệu “Thẩm phán giỏi”.

Việt Anh

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...