Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Chính trị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho thầy giáo dũng cảm cứu người

Cập nhật: 12:01 ngày 30/01/2019
(BGĐT) - Sáng 30-1, tại Trường THPT Giáp Hải (TP Bắc Giang), thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Thêm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho thầy giáo Thân Văn Sơn, người đã dũng cảm cứu một thiếu nữ tự tử trên sông Thương.
Khoảng 9 giờ sáng ngày 24 -1, thầy Sơn đi từ nhà đến Trường THPT Giáp Hải - nơi thầy công tác. Khi tới cầu Mỹ Độ, thầy thấy một cô gái đang ngồi trên thành cầu, nghi người này có ý định tự tử, thầy vội dừng xe thì cô gái đã gieo mình xuống sông Thương.
{keywords}

Ông Nguyễn Văn Thêm, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho thầy giáo Thân Văn Sơn.

Thầy chạy xuống chân cầu và được một thanh niên dùng xe máy đưa đến khu vực bờ đê phía hạ lưu cách đó chừng 15 m. Nhìn thấy thiếu nữ đang chới với giữa dòng nước, thầy Sơn nhảy xuống sông và nỗ lực đưa nạn nhân lên bờ. Sau đó, thầy liên lạc với người thân đến đón cô gái về.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương tinh thần dũng cảm của thầy giáo Thân Văn Sơn. Hành động của thầy góp phần nhân lên những tấm gương người tốt, việc tốt trong xã hội; mong muốn cán bộ, giáo viên, học sinh nỗ lực học tập, rèn luyện, gắn kết, chia sẻ giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn trong cộng đồng; nhà trường tiếp tục giáo dục truyền thống nhân đạo đối với thế hệ trẻ.

Trước đó, ngày 29-1, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng Giấy khen cho thầy giáo Thân Văn Sơn. 

Hữu Trình

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...